Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

WCPFC Cảnh Bảo Trữ Lượng Cá Ngừ Đang Ở Mức Nguy Hiểm

WCPFC Cảnh Bảo Trữ Lượng Cá Ngừ Đang Ở Mức Nguy Hiểm
Publish date: Saturday. September 27th, 2014

Cơ quan quản lý nghề cá đứng đầu thuộc Ủy ban Nghề cá Trung Tây Thái Bình Dương (WCPFC) đã cảnh bảo rằng trữ lượng của một số loài cá ngừ hiện nay đang quá thấp để cho phép khai thác.

Cựu giám đốc điều hành của WCPFC cho biết tình hình trữ lượng cá ngừ vẫn chưa thể phục hồi, nhưng nó đang ở mức nguy hiểm và ngày càng tồi tệ.

Trong đó, cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương có nguy cơ lớn nhất, chỉ còn khoảng 3% trữ lượng ban đầu của loài này. Đây cũng chính là số lượng cá trưởng thành trong đại dương có thể đẻ trứng, một mức độ khá nguy hiểm.

Các loài khác cũng đang cạn kiệt, như trữ lượng cá ngừ mắt to đang ở dưới mức quan trọng - khoảng 20% sinh khối sinh sản ban đầu của loài này, và hoạt động khai thác loài này nên dừng lại để cho phép nguồn lợi phục hồi.

Trữ lượng cá ngừ vây vàng đang ở mức dưới 40% sinh khối ban đầu của nó.

WCPFC hoan nghênh kế hoạch của Nhật Bản về xuất cắt giảm 50% sản lượng khai thác cá ngừ vây xanh chưa trưởng thành ở khu vực Trung Tây Thái Bình Dương, nhằm mục đích bảo vệ các loài có nguy cơ cao.


Related news

Thu nhập cao từ nuôi… vịt trời Thu nhập cao từ nuôi… vịt trời

Bằng sự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, mở lối đi riêng, anh Nguyễn Văn Vượng, ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa - Đắk Nông) đã bước đầu thành công, có thu nhập cao từ việc nuôi… vịt trời.

Friday. April 10th, 2015
Si Ma Cai (Lào Cai) triển khai dự án chăn nuôi gia súc chất lượng cao Si Ma Cai (Lào Cai) triển khai dự án chăn nuôi gia súc chất lượng cao

Huyện Si Ma Cai (Lào Cai) xây dựng và triển khai dự án chăn nuôi gia súc chất lượng cao theo hướng nuôi nhốt.

Friday. April 10th, 2015
Chuyên nghiệp hóa chăn nuôi gà đồi Sóc Sơn (Hà Nội) Chuyên nghiệp hóa chăn nuôi gà đồi Sóc Sơn (Hà Nội)

Với việc ra đời Hội Chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn (Hà Nội), nhiều người chăn nuôi gà đồi địa phương đang kỳ vọng về một hướng đi mới có sự liên kết bền chặt để vừa giữ vững thương hiệu, vừa mở rộng đầu ra cho sản phẩm.

Friday. April 10th, 2015
Nuôi dê thịt ở miền Tây Nuôi dê thịt ở miền Tây

Hiện nay ở khu vực ĐBSCL có nhiều mô hình nuôi dê khác nhau tùy điều kiện địa lý, đất đai, môi trường.

Friday. April 10th, 2015
Nuôi dê ở vùng quê Thiên Đức Nuôi dê ở vùng quê Thiên Đức

Là một đảng viên, một cán bộ khuyến nông đã nghỉ hưu, ông Trần Danh Trưởng ở thôn Thiên Đức, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình luôn ý thức rằng mình phải là người tiên phong để phát triển kinh tế ở địa phương.

Friday. April 10th, 2015