Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vũng Liêm (Vĩnh Long) Trồng Cỏ Nuôi Bò, Hướng Lựa Chọn Của Nhiều Nông Dân

Vũng Liêm (Vĩnh Long) Trồng Cỏ Nuôi Bò, Hướng Lựa Chọn Của Nhiều Nông Dân
Publish date: Thursday. August 7th, 2014

Hiện các địa phương trên địa bàn huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) thực hiện tái cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp đã lựa chọn con bò là vật nuôi chủ lực để phát triển kinh tế địa phương nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Danh- Chủ tịch UBND xã Trung Chánh cho biết, xã đang có đề án phát triển nuôi bò nằm trong kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp của xã.

Hiện đề án phát triển đàn bò mang lại hiệu quả rất thiết thực. Thực tế người dân trồng 1 công cỏ có thể nuôi từ 3- 4 con bò. Nếu so sánh hiệu quả kinh tế, 1 công ruộng thời điểm này lời cao nhất là 2 triệu đồng 1 vụ. Trong khi 1 năm trồng cỏ nuôi 4 con bò bảo đảm lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng.

Vũng Liêm là địa phương có đàn bò hơn 23.000 con, với gần 10.000 hộ nuôi, chiếm gần 50% tổng đàn bò của tỉnh. Diện tích trồng cỏ của huyện hiện có khoảng 1.300ha, trong này gần 200ha đất ruộng và hơn 1.000ha đất vườn, tập trung ở các xã Trung Chánh, Quới An, Trung Ngãi...


Related news

Hiệu Quả Từ Trồng Mít Thái Siêu Sớm Hiệu Quả Từ Trồng Mít Thái Siêu Sớm

Những năm gần đây, nhiều gia đình ở huyện Châu Thành (Đồng Tháp) mạnh dạn thay đổi cơ cấu cây trồng, chuyển sang trồng mít Thái siêu sớm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. April 1st, 2014
Chuối Già Tăng Giá Đột Biến Chuối Già Tăng Giá Đột Biến

Gần một tháng nay, giá chuối già thu mua tại vườn tăng 3.000 đồng/kg so với đầu năm, ở mức 6.000 đồng đến 7.000 đồng/kg; chuối chưa già các chủ vựa cũng mua luôn.

Tuesday. April 1st, 2014
Làng Tôm Hùm Xuất Khẩu Làng Tôm Hùm Xuất Khẩu

Nhờ nuôi tôm hùm xuất khẩu, gần 3.000 hộ dân ở Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) có cuộc sống ổn định, nhiều gia đình từ hai bàn tay trắng đến nay có thu nhập tới cả tỷ đồng.

Tuesday. April 1st, 2014
Lợn Miền Bắc Xuất Ngược Vào Nam Lợn Miền Bắc Xuất Ngược Vào Nam

Khoảng hai tuần trở lại đây, giá thịt lợn ở một số chợ tại TP HCM đã tăng khoảng 5.000 đồng một kg tùy loại. Các hộ chăn nuôi, ban quản lý chợ cho biết nhờ nguồn lợn từ miền Bắc chuyển vào Nam nên đã kìm được giá, nếu không giá sẽ còn cao hơn.

Tuesday. April 1st, 2014
Thanh Long Rớt Giá 50% Vì Ứ Đọng Ở Cửa Khẩu Thanh Long Rớt Giá 50% Vì Ứ Đọng Ở Cửa Khẩu

Anh Huỳnh Hồng Ửng, Chủ nhiệm Hợp tác xã thanh long Chợ Gạo, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết, việc ứ đọng thanh long ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn hướng sang Trung Quốc gần hai tuần qua đã làm giảm giá thanh long bán tại vườn.

Tuesday. April 1st, 2014