Home / Tin tức / Tin thủy sản

Vụ cá chết hàng loạt tỉnh Đồng Tháp và An Giang thiệt hại hơn 40 tỷ đồng

Vụ cá chết hàng loạt tỉnh Đồng Tháp và An Giang thiệt hại hơn 40 tỷ đồng
Author: Dương Út
Publish date: Monday. February 29th, 2016

Tổng cục Thủy sản, Viện nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản 2 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cùng sở, ngành 2 tỉnh Đồng Tháp và An Giang vừa đến khảo sát vùng nuôi cá trên đoạn sông Cái Vừng thuộc thủy phận huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) và huyện Phú Tân (An Giang) liên quan đến vụ cá chết hàng loạt gây thiệt hại lớn về tài sản xảy ra vào ngày 4/2/2016.

Đoàn công tác đến tìm hiểu thực tế những dấu hiệu bất thường có liên quan đến cá chết hàng loạt và hoàn cảnh của các hộ nuôi cá. Qua đó, đoàn công tác ghi nhận những ý kiến của người nuôi cá về sự thay đổi làm nguồn nước chuyển màu, mùi hôi thối bốc ra không khí nghi là nguyên nhân dẫn đến cá chết đột ngột.

Sau đó, đoàn công tác có buổi làm việc với ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, An Giang và huyện Hồng Ngự, Phú Tân để nghe báo cáo số lượng cá nuôi bị thiệt hại và những kết luận ban đầu của 2 địa phương. Đoàn công tác ghi nhận những ý kiến của địa phương để trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xin chủ trương xử lý, đồng thời yêu cầu 2 tỉnh tích cực phối hợp xác minh làm rõ nguyên nhân để thông tin đến người dân và có hướng giải quyết trong thời gian tới.


Related news

Đội tàu 67 ở Quảng Ngãi vươn khơi Đội tàu 67 ở Quảng Ngãi vươn khơi

Ngày 28/2, chiếc tàu vỏ sắt của anh Nguyễn Văn Nhân, ở xã Tam Quang (Núi Thành, Quảng Nam) đã cùng với 13 chiếc tàu khác nhổ neo, ra khơi bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa của mình.

Monday. February 29th, 2016
Lươn tăng giá mạnh trở lại Lươn tăng giá mạnh trở lại

Giá lươn thương phẩm bắt đầu tăng mạnh trở lại sau Tết giúp nông dân nuôi lươn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp thu lợi nhuận vài chục triệu đồng sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư.

Monday. February 29th, 2016
Bàn giao thêm tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67 Bàn giao thêm tàu cá vỏ thép theo Nghị định 67

Ngày 26/2 vừa qua, tại cảng cá Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), tàu cá vỏ thép Biển Đông 1 mang số hiệu QNg 90999 TS đã được bàn giao cho ngư dân Võ Văn Hân (xã Bình Châu).

Monday. February 29th, 2016