Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Virus cúm gia cầm có thể sống tới 2 năm

Virus cúm gia cầm có thể sống tới 2 năm
Author: mard.gov.vn
Publish date: Thursday. April 7th, 2016

Tiến sỹ Shannon Bartelt-Hunt, thuộc Đại học Nebraska-Lincoln cho biết kết quả của nghiên cứu cho thấy việc quản lý công tác tiêu huỷ gia cầm và những địa bàn chôn gia cầm bệnh là đặc biệt quan trọng.

Khi gia cầm bị nhiễm virus cúm, người nông dân thường tiêu huỷ cả đàn gia cầm nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Cho đến nay, hàng trăm triệu con gia cầm đã bị tiêu huỷ vì nguyên nhân này. Mặc dù có cách tiêu huỷ gia cầm khác như đốt, nhưng hầu hết xác gia cầm thường được chôn xuống đất.

Trong nghiên cứu này, Tiến sỹ Shannon Bartelt-Hunt đã lấy chất lỏng chảy ra từ các khu đất chôn gia cầm, cho virus cúm gia cầm vào trong chất lỏng và xét nghiệm chất lỏng tại 4 điều kiện nhiệt độ khác nhau và 3 mức độ pH khác nhau.

Sau 60 ngày, các nhà khoa học tiến hành xem xét virus cúm gia cầm có thể sống trong bao lâu.

Kết quả cho thấy với nền nhiệt độ lạnh hơn và nồng độ pH trung bình, virus cúm gia cầm có thể tồn tại lâu nhất tới 2 năm.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Khoa học Công nghệ và Môi trường.


Related news

Gây mê gia cầm bằng khí CO2 mối quan tâm trên toàn thế giới Gây mê gia cầm bằng khí CO2 mối quan tâm trên toàn thế giới

Trên toàn cầu, mối quan tâm về hệ thống gây mê gia cầm bằng khí CO2 đang phát triển, đặc biệt là những hệ thống có công thức CO2 5-6 phút. Công nghệ chế biến thực phẩm Meyn, Marel Stork và nhà khoa học Wageningen đã đưa ra quan điểm của mình về những diễn biến mới nhất này.

Wednesday. April 6th, 2016
Các đối tượng cho vaccine IBV gia cầm đã được xác định Các đối tượng cho vaccine IBV gia cầm đã được xác định

Một vắc xin gia cầm được sử dụng phổ biến, vắc xin viêm phế quản truyền nhiễm Arkansas, chứa quần thể virus có sự thay đổi chút ít về mặt di truyền. Một dự án nghiên cứu tài trợ USPOULTRY đã phát hiện rằng điều này có thể giải thích do những phản ứng khác nhau được tìm thấy ở vắc xin này.

Wednesday. April 6th, 2016
Biến đổi khí hậu và nghề chăn nuôi gia cầm Biến đổi khí hậu và nghề chăn nuôi gia cầm

Theo báo cáo của trung tâm về trang trại Anh trong mục Biến đổi khí hậu thì gia cầm dễ gặp nguy hiểm đặc biệt đối với sự thay đổi khí hậu vì gà chỉ có thể chống chịu trong phạm vi nhiệt độ hẹp. Người chăn nuôi gia cầm cần quan tâm đến việc tạo sự thích nghi để giúp giảm chi phí, rủi ro và lợi nhuận trong tương lai.

Thursday. April 7th, 2016