Việt Nam Sẽ Cung Cấp 200.000 Tấn Gạo Cho Malaysia

Việt Nam vừa ký hợp đồng xuất khẩu 200.000 tấn gạo trắng 5% tấm cho Malaysia với giá 410 USD/tấn (FOB). Thời gian giao hàng từ tháng 7 – 8/2014.
Đây là thỏa thuận lớn nhất kể từ khi Việt Nam giành được gói thầu cung cấp 800.000 tấn gạo cho Philippines hồi tháng 4 năm nay. Hợp đồng này dự kiến sẽ hỗ trợ giá lúa vụ đông xuân đang được thu hoạch ở ĐBSCL.
Theo số liệu của FAO, giá xuất khẩu trung bình gạo Việt 25% tấm ở khoảng 364 USD/tấn trong tháng 5/2014, tăng 2% so với mốc 356 USD/tấn trong tháng 4, nhưng lại giảm 4% so với hồi đầu năm.
Gạo Việt 5% tấm tăng nhẹ lên mức 398 USD/tấn trong tháng 5 so với giá 386 USD/tấn hồi tháng 4/2014, nhưng lại giảm so với giá 401 USD/tấn đầu năm.
Malaysia là một trong những thị trường xuất khẩu gạo truyền thống của Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong năm 2013, Việt Nam đã xuất sang Malaysia khoảng 465,977 tấn gạo, giảm 39% so với 764,692 tấn được xuất trong năm 2012.
Related news

Sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến của tiểu thương, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đồng ý gia hạn lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt đến ngày 1.11.

Mặc dù hiện đang là mùa nghịch, thế nhưng tình hình tiêu thụ chôm chôm tại vùng đồng bằng sông Cửu Long rất èo uột, giá giảm mạnh. Tình trạng này khiến nhiều nhà vườn vô cùng lo lắng.

Với quy mô chăn nuôi trên 12.000 con lợn rừng và 5.000 gà rừng bằng thức ăn tự nhiên, cùng việc chữa bệnh cho vật nuôi bằng cây thuốc nam, trang trại lợn rừng NTC của Công ty cổ phần Phát triển KHKT NTC Việt Nam (NTC) là trang trại chăn nuôi hữu cơ lớn nhất Việt Nam.

Miền núi, trung du hội đủ tiềm năng để phát triển kinh tế rừng, song giá trị mà lĩnh vực này đem lại còn quá khiêm tốn so với kỳ vọng của các địa phương. Làm thế nào để thoát khỏi nền lâm nghiệp nhỏ lẻ, tụt hậu để đủ sức cạnh tranh với các tỉnh, thành lân cận luôn là vấn đề đặt ra.

Nhiều năm qua nền nông nghiệp của Điện Bàn vẫn có những bước tiến tích cực, nhưng để tìm được một cây trồng chủ lực, đặc trưng của địa phương nhằm tạo dựng thương hiệu thì vẫn là một bài toán khó.