Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Viện Chăn nuôi nghiệm thu Dự án chăn nuôi gà tại Nghi Lộc

Viện Chăn nuôi nghiệm thu Dự án chăn nuôi gà tại Nghi Lộc
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Dự án được triển khai tại 3 xã của Nghi Lộc là Nghi Văn, Nghi Đồng và Nghi Trung. Có 15 hộ chăn nuôi tại đây tham gia dự án này.

Mỗi hộ được Trung tâm thực nghiệm và bảo tồn vật nuôi thuộc Viện Chăn nuôi cấp 1.000 con gà giống Lương Phượng một ngày tuổi, được hỗ trợ một phần kinh phí thức ăn và được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà lông màu đảm bảo an toàn sinh học.

Đoàn công tác kiểm tra chăn nuôi gà tại hộ ông Nguyễn Công Dương ở xóm 19 xã Nghi Trung.

Qua kiểm tra nghiệm thu các mô hình, đoàn công tác Viện chăn nuôi đánh giá: Dự án triển khai đã có sự quan tâm đúng mức của chính quyền huyện, xã.

Trạm khuyến nông và UBND các xã đã chọn hộ nuôi phù hợp, có diện tích đất đai để chăn thả, đảm bảo mặt an toàn sinh học, phòng chống dịch bệnh, xa khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường.

Các hộ tham gia Dự án đã tiếp thu được kỹ thuật chăn nuôi do Viện phổ biến, tỷ lệ nuôi sống đạt trên 95%. Sau 3 tháng nuôi, trọng lượng gà bình quân đạt 2kg/con.

Hiện 15 hộ này đã tiến hành xuất chuồng dần số gà nuôi. Với giá thị trường hiện tại, mỗi hộ thu về 30 đến 50 triệu đồng tiền lãi.

Thời gian tới, UBND huyện Nghi Lộc sẽ vận động, chỉ đạo duy trì và nhân rộng mô hình sau khi Dự án kết thúc nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn huyện.


Related news

Tam Nông Thu Hoạch Thủy Sản Nuôi Được Giá Tam Nông Thu Hoạch Thủy Sản Nuôi Được Giá

Với giá bán như hiện nay, trung bình 1 tấn cá lóc thương phẩm, người nuôi sẽ có lãi trên-dưới 8 triệu đồng; người nuôi tôm càng xanh, lươn và cá tra cũng có lãi... Đặc biệt, trong tháng 12/2014, Công ty cổ phần Thủy sản IV đặt trạm thu mua tại xã Phú Thành B, đã thu mua được hơn 10,7 tấn tôm càng xanh các loại.

Friday. January 2nd, 2015
Giá Bưởi, Quýt Đường Tăng Vào Cuối Năm Giá Bưởi, Quýt Đường Tăng Vào Cuối Năm

Theo thương lái, giá quýt đường tăng trở lại là do quýt đường ở các nơi như An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh... hết mùa. Bên cạnh đó, thị trường tiêu thụ quýt đường lớn nhất là TP.Hồ Chí Minh đang có dấu hiệu tiêu thụ mạnh trở lại. Theo dự đoán từ đây đến Tết Nguyên đán giá quýt có thể sẽ tiếp tục tăng.

Friday. January 2nd, 2015
Nhà Nông Năng Động Nhà Nông Năng Động

Chủ động tìm tòi, sáng tạo và chắt lọc những mô hình sản xuất mới lạ để có thể tạo ra các sản phẩm độc đáo thích ứng nhu cầu thị trường nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, chính là sự năng động thường thấy đối với không ít nhà nông ở Hậu Giang ngày nay.

Friday. January 2nd, 2015
Thêm Sức Sống Cho Đồng Ruộng Thêm Sức Sống Cho Đồng Ruộng

Vai trò không thể phủ nhận của phân hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp là mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân và cây trồng, giảm bớt sự ô nhiễm môi trường, bảo vệ đất, nguồn nước, làm cho lương thực, thực phẩm được an toàn. Những ưu điểm này đã được các nhà khoa học nghiên cứu, ứng dụng để đem về sức sống cho đồng ruộng, sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững.

Friday. January 2nd, 2015
Hậu Giang Vì Sự Phát Triển Bền Vững Hậu Giang Vì Sự Phát Triển Bền Vững

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh cho rằng: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn của cả nước, cùng sự tác động suy thoái kinh tế và khủng hoảng thị trường thế giới, nhưng 4 năm qua, nền kinh tế Hậu Giang vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo tiền đề quan trọng để phát triển chung cho cả giai đoạn 2011-2015.

Friday. January 2nd, 2015