Home / Tin tức / Tin thủy sản

Vì lợi nhuận, nông dân mặc sức nuôi tôm bất chấp hại lúa

Vì lợi nhuận, nông dân mặc sức nuôi tôm bất chấp hại lúa
Author: Đỗ Thủy
Publish date: Tuesday. March 29th, 2016

Đó là lý do khiến cho hàng loạt nông dân tự phát đưa nước mặn vào nội đồng để nuôi tôm, bất chấp mọi khuyến cáo của ngành chức năng.

Tại vùng quy hoạch chuyên canh 2 vụ lúa của xã An Xuyên, Cà Mau, nhiều chủ ruộng bắt đầu chuyển sang nuôi tôm. Chính vì nuôi trồng tự phát, nước mặn nuôi tôm ngay lập tức ảnh hưởng đến các hộ trồng lúa khác.

Nhiều hộ gia đình vốn trồng lúa bị ảnh hưởng bởi nước mặn đã nghĩ đến chuyện phải chuyển sang nuôi tôm. Nhưng theo họ, phải mất 3 năm mới có thể tẩy mặn nếu muốn tiếp tục trồng lúa trở lại.

Những hộ gia đình khác có ruộng ở xa hơn cũng đã bắt đầu lo lắng về sự xâm nhập mặn này. Bởi theo kinh nghiệm của họ, độ mặn ở đây ước vào khoảng 20/1.000.

Năm 2015, 21 hộ dân đã làm đơn xin chính quyền xã cho chuyển sang nuôi tôm. Tuy nhiên, đơn đề nghị của các hộ dân cho đến nay vẫn chưa được chính quyền xử lý.


Related news

Mùa săn nhum biển Mùa săn nhum biển

Thời điểm này, khi trời êm, biển lặng, nhum biển tập trung nhiều ở các gành đá gần bờ biển cũng là lúc ngư dân Phổ Châu (Quảng Ngãi) vào mùa săn nhum. Năm nay, giá nhum cao hơn mọi năm nên đã góp phần mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

Monday. March 28th, 2016
Tôm mắc cạn trên vùng đất vàng Tôm mắc cạn trên vùng đất vàng

Nhiều hộ dân nuôi tôm cho biết thêm, trừ những người đã thả nuôi từ đầu năm thì đến nay còn đang chăm chút, chứ hiện tại ít ai dám đổ bạc trăm triệu vào đầm tôm lúc nắng nóng khốc liệt thế này.

Tuesday. March 29th, 2016
Bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước Bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước

Hệ thống cấp nước Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) công suất 80.000m3/ngày đêm sử dụng nguồn nước mặt từ hồ Dầu Tiếng thông qua hệ thống cấp nước của công trình thủy lợi Phước Hòa đã đưa vào vận hành.

Tuesday. March 29th, 2016