Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi gà

Vắc xin phòng ngừa bệnh Newcastle (bệnh gà rù)

Vắc xin phòng ngừa bệnh Newcastle (bệnh gà rù)
Author: T.P. (TheoMerck Animal Health)
Publish date: Saturday. April 23rd, 2016

Theo Charlie Broussard – Giám đốc cơ quan thú y Merck – cơ quan phát triển và phân phối loại vắc xin trên, nghiên cứu khẳng định rằng loại vắc-xin này hỗ trợ phòng ngừa lâu dài chống lại bệnh thường gặp ở gia cầm trên toàn thế giới, phổ biến nhất là ở gà, gà giống và gà đẻ trứng.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tiêm Innovax-ND dưới da gà không nhiễm bệnh 1 ngày tuổi trước khi thử thách với một loại virus ND rất nguy hiểm cho gà 20, 40, 50 hoặc 60 tuần tuổi.

Họ quan sát gà trong 10 ngày sau từng đợt thử thách.

Gà được coi là không nhiễm bệnh nếu không phát hiện thấy biểu hiệu ND lâm sàng ở chúng.

Dữ liệu từ nghiên cứu đã chứng minh được rằng Innovax-ND và Innovax-ND-SB hỗ trợ phòng ngừa chống lại bệnh Newcastle trong ít nhất 60 tuần sau chủng ngừa.

Được giới thiệu vào năm 2010, Innovax-ND là một loại vắc-xin tái tổ hợp giúp loại bỏ sự cần thiết của loại vắc xin BD bất hoạt gây ức chế.

Nó cũng có thể thay thế cho các loại vắc xin ND sống thông thường.

Loại vắc xin này có thể bảo quản trong phôi đến 18 ngày tuổi hoặc tiêm dưới da cho gà 1 ngày tuổi.

Innovax-ND-SB đã xuất hiện từ năm 2008, giúp ngăn ngừa bệnh ND và bệnh Marek, nhưng đồng thời nó cũng chứa chuỗi SB-1 của nhóm virus gây ra bệnh herpes ở gà (kiểu huyết thanh 2) để phòng trị căn bệnh Marek rất nguy hiểm.

Cả hai loại vắc-xin sử dụng chủng ngừa virus gây bệnh mụn giộp (herpes) (HVT) là một vector hoặc vật mang vi rút ND kích thích miễn dịch chống lại ND;

HVT cũng được công nhận như là một vi-rút an toàn đối với gà và cũng bảo vệ chống lại bệnh Marek - một bệnh do virus gây mụn giộp nghiêm trọng ở gia cầm có thể làm lây lan trên diện rộng và khiến gà bị chết.

 


Related news

Virus cúm A/H5N1 đã biến đổi nguy hiểm hơn Virus cúm A/H5N1 đã biến đổi nguy hiểm hơn

Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) vừa đưa ra cảnh báo về sự biến đổi của virus cúm A/H5N1 tại Việt Nam và Trung Quốc. Trong khi đó, dịch cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm tại Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp khiến người dân lo lắng.

Friday. April 22nd, 2016
Lợi ích của việc cho gia cầm ăn probiotic Lợi ích của việc cho gia cầm ăn probiotic

Doanh thu các sản phẩm thịt gà ăn probiotic ở Hoa Kỳ đã tăng 34% trong năm ngoái do nhu cầu của gia cầm không kháng sinh. Vì vậy, các nhà nghiên cứu Mỹ bắt đầu xác định lợi ích của gà cho ăn probiotic.

Friday. April 22nd, 2016
Ảnh hưởng của bông cải xanh đến chất lượng trứng ở gà đẻ Ảnh hưởng của bông cải xanh đến chất lượng trứng ở gà đẻ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã nghiên cứu tác động của thân và lá cây bông cải xanh xay thô đến năng suất và chất lượng trứng của gà đẻ.

Saturday. April 23rd, 2016