Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ươm Thành Công Giống Dừa Nước Từ Trái

Ươm Thành Công Giống Dừa Nước Từ Trái
Publish date: Saturday. June 16th, 2012

Ông Trần Rô (thôn 2, xã Cẩm Thanh, Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam) là người đã ươm thành công giống dừa nước vùng ngập mặn từ trái với số lượng lớn. Được sự hỗ trợ của cán bộ trường Đại học Nông lâm Huế, từ đầu năm đến nay ông đã ươm trồng và xuất bán được 17 ngàn trái dừa với giá 2.000 - 2.500 đồng/trái, tổng thu nhập qua 2 đợt bán đạt 20 triệu đồng.

Được biết, việc nhân giống dừa nước vùng ngập mặn ở Cẩm Thanh từ trước tới nay chủ yếu tự phát theo phương pháp trồng bụi hoặc gom dồn cây con mọc sẵn nên số lượng cây giống rất hạn chế, tốn nhiều thời gian và khó chuyển đi xa. Việc ươm thành công giống dừa nước đã mở ra cơ hội cho nông dân xã Cẩm Thanh, nhất là những gia đình gắn bó lâu năm với rừng dừa.

Related news

Nỗ Lực Bảo Vệ Lúa Hè Thu, Thu Đông Nỗ Lực Bảo Vệ Lúa Hè Thu, Thu Đông

Toàn tỉnh hiện còn gần 3.000ha lúa hè thu chưa thu hoạch và gần 30.000ha lúa thu đông đã xuống giống. Do đang vào cao điểm của mùa lũ nên nhiều diện tích lúa của tỉnh đang có nguy cơ thiệt hại. Hiện nay, nỗ lực bảo vệ lúa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương.

Monday. September 8th, 2014
Tổ Hợp Tác Sản Xuất Sò Huyết Hoạt Động Hiệu Quả Tổ Hợp Tác Sản Xuất Sò Huyết Hoạt Động Hiệu Quả

Trước đây phong trào nuôi sò huyết ở ấp Xẻo Lá A (xã Tân Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) chỉ mang tính nhỏ lẻ, hiệu quả sản xuất không cao, do dịch bệnh thường xuyên xảy ra.

Friday. June 27th, 2014
Philippines Quyết Định Nhập Thêm 200 Tấn Gạo Của Việt Nam Philippines Quyết Định Nhập Thêm 200 Tấn Gạo Của Việt Nam

Theo một quan chức Chính phủ Philippines, chính phủ nước này vừa quyết định sẽ nhập thêm 200 tấn gạo của Việt Nam nhằm ổn định nguồn hàng dự trữ của Cơ quan lương thực quốc gia (NFA).

Friday. June 27th, 2014
Hội Thảo Xác Định Nguyên Nhân Gây Chết Trên Ngao, Tu Hài Nuôi Hội Thảo Xác Định Nguyên Nhân Gây Chết Trên Ngao, Tu Hài Nuôi

Ngày 21/8/2014, tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Ninh tổ chức Hội thảo xác định nguyên nhân gây chết trên ngao, tu hài nuôi và giải pháp khôi phục nghề nuôi.

Monday. September 8th, 2014
Nắng Nóng Kéo Dài, Nhà Vườn Thất Thu Nắng Nóng Kéo Dài, Nhà Vườn Thất Thu

Nắng nóng kéo dài hơn một tháng qua không chỉ gây thiệt hại cho cây lúa, hoa màu mà còn khiến nhiều diện tích cây ăn quả trên địa bàn Tiên Phước có nguy cơ bị thất thu.

Friday. June 27th, 2014