Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tuyết vùi lấp hơn 700ha rau màu, 52 trâu bò chết rét

Tuyết vùi lấp hơn 700ha rau màu, 52 trâu bò chết rét
Author: Phương Tiến
Publish date: Tuesday. January 26th, 2016

Trao đổi với phóng viên sáng 25.1, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết: Lào Cai đang trải qua trận rét lịch sử khi nhiệt độ giảm sâu và thấp kỷ lục, có nơi ghi nhận nhiệt độ xuống -4,2 độ C như ở Sa Pa và một số huyện vùng cao.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, thống kê đến sáng nay, có 52 xã thuộc tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng bởi băng tuyết.

Trong đó có Simacai, Mường Khương, Bắc Hà lần đầu tiên xuất hiện băng tuyết.

Việc xuất hiện băng tuyết và giá rét trong 3 ngày từ 23-25.1 đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cho bà con nông dân Lào Cai.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tính đến sáng 25.1, khoảng 700ha rau màu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã bị băng tuyết vùi lấp.

Ngoài ra, giá rét làm chết 52 con trâu bò của hộ nông dân.

Trong đó, ở Sa Pa thiệt hại nặng nề nhất với 40 con, Mường Khương bị chết 8 con, Bát Xát bị chết 4 con.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đánh giá đợt rét lần này khắc nghiệt nên từ ngày 19.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai yêu cầu các huyện, thị xã tuyên truyền tới người dân chủ động phòng tránh rét, đảm bảo che chắn tránh rét cho đàn gia súc, gia cầm vật nuôi trong nhà, chuẩn bị đủ thức ăn cho gia súc và đốt lửa sưởi cho gia súc trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp.

Tuyệt đối không thả rông gia súc…

Ngoài tỉnh Lào Cai, trận rét đậm cũng gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân ở tỉnh Yên Bái.

Tính đến 19h giờ ngày 24.1, ở tỉnh Yên Bái nhiệt độ tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Văn Chấn đã xuống tới mức -1 độ C đến - 3 độ C khiến 8 con trâu, bò, dê bị chết.


Related news

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trăn trở việc giúp nông dân sống tốt hơn Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát trăn trở việc giúp nông dân sống tốt hơn

“Về chính sách tạm trữ lúa gạo, Chính phủ đã báo cáo nhiều lần và tôi đã giải trình nhiều lần trước Quốc hội, đây chỉ là các giải pháp hỗ trợ thị trường, chỉ là sự can thiệp của Nhà nước vào thị trường”, sáng 24.1, trả lời Báo NTNN, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết như vậy.

Tuesday. January 26th, 2016
Tuyết rơi dày lạ thường, nguy cơ thiệt hại nặng về hoa màu Tuyết rơi dày lạ thường, nguy cơ thiệt hại nặng về hoa màu

"Nếu trong những ngày tới thời tiết tiếp tục lạnh sâu, tuyết rơi dày thêm, khả năng 3.000ha rau màu, dược liệu (chủ yếu ở huyện Sapa) sẽ chịu thiệt hại nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của người dân” - ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Sở NNPTNT Lào Cai.

Tuesday. January 26th, 2016
Hoa lay ơn nở trước Tết phải nhổ cho bò ăn Hoa lay ơn nở trước Tết phải nhổ cho bò ăn

Hoa nở toe toét cả rồi. Nhiều người xin cắt lay ơn về cho bò ăn, tôi đồng ý hết, vì nếu không cũng phải nhổ bỏ để trồng cây khác.

Tuesday. January 26th, 2016