Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung Tâm Thủy Sản Tỉnh Lào Cai Xuất Hơn 3 Triệu Con Giống Thủy Sản

Trung Tâm Thủy Sản Tỉnh Lào Cai Xuất Hơn 3 Triệu Con Giống Thủy Sản
Publish date: Monday. July 7th, 2014

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Thủy sản tỉnh Lào Cai đã cung cấp ra thị trường được 3,13 triệu con cá giống các loại, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2013.

Trong đó, Trại giống Thủy sản cấp I xuất bán 2,03 triệu con, Trại giống Thủy sản Quang Kim xuất bán 1,1 triệu con.

Số cá giống nói trên do Trung tâm Thủy sản tỉnh cung cấp ra thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận, như Yên Bái, Lai Châu, thậm chí là Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Hiện các trại giống của Trung tâm Thủy sản tỉnh đang ương nuôi trên 4 triệu con cá giống, với các loại giống chủ lực, như rô phi đơn tính, cá chép lai V1, trắm cỏ, trắm đen…

Năm 2014, tổng diện tích mặt nước nuôi thủy sản của tỉnh ước đạt 1.800 ha, tăng 50 ha so với năm 2013.


Related news

Gà Đồi Yên Thế... Khan Hàng Gà Đồi Yên Thế... Khan Hàng

Thời gian gần đây, giá gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) tăng mạnh khiến nhiều hộ dân tiếc hùi hụi khi không còn gà để tung ra thị trường.

Monday. June 9th, 2014
Nông Dân Tự Sản Xuất Chế Phẩm Sinh Học Nông Dân Tự Sản Xuất Chế Phẩm Sinh Học

Thông qua hướng dẫn, chuyển giao công nghệ của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (thuộc Sở KHCN), một số hộ nông dân đã sản xuất thành công chế phẩm nấm ký sinh Metarhizium sp. phòng trừ rầy nâu hại lúa, góp phần tăng năng suất, lợi nhuận, giảm thiểu ô nhiễm môi trường…

Monday. May 19th, 2014
Mô Hình Trồng Bí Xanh Lai Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Bí Xanh Lai Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Thời gian gần đây, nhiều mô hình cây trồng mới đã góp phần giúp nông dân xã Đông Sơn, thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, có thu nhập cao.

Monday. June 9th, 2014
Tiền Tỉ Thả Rông Tiền Tỉ Thả Rông

Đây là dự án đã hoàn thiện hạ tầng, cây xanh phủ mát những con đường nội bộ nhưng vẫn còn nhiều lô đất trống cho cỏ mọc. Sống ở phố thị quen nên đàn trâu bò rất lành tính và dạn dĩ, xe hay người đi ngang qua vẫn mặc.

Monday. May 19th, 2014
El Nino Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Giá Cà Phê? El Nino Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Giá Cà Phê?

Theo dự báo khí tượng thủy văn của nhiều nước, khả năng xảy ra hiện tượng thời tiết El Nino là rất cao. Tuy vậy giá cà phê không vì thế mà tăng, hiện đang lẩn quẩn ở mức thấp. Thời tiết bất lợi chắc sẽ hỗ trợ giá nông sản… nhưng đôi khi thông tin thời tiết cũng dễ trở thành cái bẫy có lợi cho người khác chứ không phải nông dân.

Monday. June 9th, 2014