Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng đậm cá ngừ sọc dưa, ngư dân kiếm cả trăm triệu đồng

Trúng đậm cá ngừ sọc dưa, ngư dân kiếm cả trăm triệu đồng
Publish date: Saturday. August 29th, 2015

Nhiều tàu cá các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa từ ngư trường Trường Sa cập cảng Hòn Rớ (Nha Trang, Khánh Hòa) đầy ắp cá ngừ sọc dưa.

Theo các ngư dân, gần nửa tháng nay cá ngừ xuất hiện hàng loạt ở ngư trường Trường Sa, nhờ đó mà rất nhiều tàu cá tăng sản lượng gấp đôi, gấp ba so với trước.

Các tàu cá đầy ắp cá ngừ sọc dưa ở cảng Hòn Rớ, Nha Trang.

Ngư dân Hồ Thanh Hải (ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, thuyền trưởng tàu cá KH-956990-TS) cho biết đợt đi biển này tàu trúng hơn 20 tấn cá ngừ sọc dưa. Đây được xem là chuyến biển trúng đậm nhất trong nhiều tháng qua. Hiện cá ngừ sọc dưa tại cảng có giá từ 14.000-16.000 đồng/kg và mỗi chuyến tàu 15-20 tấn cá thu lãi 80-100 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ, mấy năm gần đây sản lượng cá ngừ sọc dưa có dấu hiệu giảm mạnh từ 60-70%. Trong khi đó, loại cá này thường chiếm 60-70% sản lượng cá qua cảng.

Nguyên nhân là do chi phí đánh bắt xa bờ tốn kém, hao nhiên liệu, cần nhiều lao động, trong khi giá cá lại thất thường vì bảo quản lâu ngày trên biển. Ngư dân gặp rất nhiều khó khăn, liên tục thua lỗ. Nhiều tàu chuyển từ mô hình đánh bắt xa bờ sang đánh bắt gần bờ. Việc trúng đậm cá ngư ở vùng biển Trường Sa là tín hiệu vui để ngư dân tiếp tục ra khơi.


Related news

Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP Ngành chăn nuôi đón “sóng” TPP

Với mức thuế suất được đưa về 0% khi gia nhập TPP, nhiều sản phẩm chăn nuôi chủ lực của Việt Nam vốn đã trong guồng quay “năng suất thấp, giá thành cao” lại càng thêm thách thức bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi các sản phẩm cùng loại của các nước trong khu vực. Điều này gây ra nhiều lo lắng cho người chăn nuôi trước nguy cơ thua ngay trên sân nhà.

Saturday. April 18th, 2015
Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam Xây “biệt thự” bò sữa tại Hà Nam

Ngày 15-4, đại diện Công ty NutiFood cho biết sẽ xây một trại bò sữa kiểu mẫu tại tỉnh Hà Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai để nông dân đến tham quan học tập và ứng dụng.

Saturday. April 18th, 2015
Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên Cần xây dựng thương hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên

Mật ong hoa nhãn là đặc sản của Hưng Yên, được thị trường ưa chuộng, giá cao hơn so với các loại mật khác từ 30 – 50 nghìn đồng/kg. Việc xây dựng thương hiệu cho mật ong hoa nhãn Hưng Yên sẽ giúp loại đặc sản này khẳng định uy tín, chất lượng, thêm cơ hội vươn ra thị trường rộng lớn.

Saturday. April 18th, 2015
Hướng phát triển kinh tế bền vững của nông dân Hòa Hiệp (Dak Lak) Hướng phát triển kinh tế bền vững của nông dân Hòa Hiệp (Dak Lak)

Xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp đang được nhiều nông dân trên địa bàn xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin, tỉnh Dak Lak) lựa chọn không chỉ giúp phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động và phát huy thế mạnh của địa phương góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới.

Saturday. April 18th, 2015
Sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá không đúng cách lợi bất cập hại Sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá không đúng cách lợi bất cập hại

Do sử dụng chất thải chăn nuôi làm thức ăn cho cá không đúng cách, nước ao hồ tại nhiều vùng nuôi trồng thủy sản tập trung trong tỉnh Bắc Giang đang bị ô nhiễm nặng. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho dịch bệnh ở cá liên tiếp xảy ra, nhất là vào mùa nắng nóng gây thiệt hại không nhỏ cho người chăn nuôi và nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Saturday. April 18th, 2015