Home / Rau củ quả / Rau dền

Trồng rau dền đỏ

Trồng rau dền đỏ
Author: KHÁNH HẠ
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Anh Trần Văn Thanh trồng 2.000 m2 giống rau dền đỏ mới (còn gọi là rau dền tía) cho biết, cây chịu hạn, úng tốt, ít sâu bệnh, có thể trồng quanh năm và giá cả ổn định, không lo ế hàng vì có đơn vị bao tiêu sản phẩm.

Để trồng hiệu quả, cần chuẩn bị đất kỹ và bón phân. Kế đến là sạ hạt, khoảng 20 - 30 ngày sau khi cây cao khoảng 10 - 15 cm nhổ ra trồng trên liếp với cự ly khoảng 15 x 15 cm. Trong thời gian này phải bón phân, tưới nước đầy đủ với liều lượng và phải theo dõi, quan sát kỹ để phòng ngừa sâu bệnh. Bệnh thông thường là sâu róm ăn lá, sâu xanh, sâu khoang…

Sau 25 - 30 ngày là thu hoạch. Có thể nhổ cả cây hoặc cắt ngang thân, cách mặt đất 7 - 10 cm cho cây tiếp tục phát triển và thu hoạch tiếp, nếu chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật có thể thu hoạch được 3 - 4 đợt, bình quân khoảng 1,5 tấn/công. Giá các đơn vị thu mua là 7.000 đồng/kg, trừ các chi phí, anh Thanh lãi 15 triệu đ/công.


Related news

Rau dền mọc khỏe, trồng cũng khỏe Rau dền mọc khỏe, trồng cũng khỏe

Rau dền là loại rau mùa hè, mọc rất khỏe. Là loại rau có lá hình thoi hay hình ngọn giáo, thon hẹp ở gốc, nhọn tù, rau dền có bộ rễ khoẻ, ăn sâu nên chịu hạn và chịu nước rất giỏi.

Saturday. September 24th, 2016
Kỹ thuật trồng rau dền vụ hè thu Kỹ thuật trồng rau dền vụ hè thu

Thời vụ rau dền có thể gieo từ tháng 3 đến hết mùa hè, nhưng gieo ở những tháng có nhiệt độ cao (trên 35oC), cây sinh trưởng khó khăn, năng suất và chất lượng không cao. Vì vậy thời vụ gieo nên tập trung sớm vào tháng 4, trong tháng này càng gieo sớm càng tốt.

Saturday. September 24th, 2016
Kỹ thuật trồng rau dền an toàn Kỹ thuật trồng rau dền an toàn

Rau dền dễ trồng và có thể trồng quanh năm, rau có nhiều chất bổ dưỡng được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng để sản xuất được rau an toàn, bà con cần chú ý các khâu kỹ thuật sau:

Saturday. September 24th, 2016