Home / Cây lương thực / Trồng lúa

Trồng Hoa Trên Ruộng Lúa Trừ Dịch Hại

Trồng Hoa Trên Ruộng Lúa Trừ Dịch Hại
Publish date: Saturday. April 26th, 2014

Chiều 10-9 tại tỉnh Tiền Giang, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Bùi Bá Bổng đã phát động nông dân các tỉnh ĐBSCL trồng hoa xung quanh ruộng lúa để phòng trừ dịch hại.

Mô hình trồng hoa dại có mật (mè, sao nhái, trâm ổi...) xung quanh ruộng lúa được Viện Nghiên cứu lúa quốc tế phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật và tỉnh Tiền Giang triển khai thí điểm từ vụ đông xuân 2010. Tại hai huyện Cái Bè và Cai Lậy, những ruộng lúa trồng hoa dại không phun thuốc trừ sâu trong suốt vụ lúa, sâu bệnh ít hơn, năng suất và lợi nhuận cao hơn ruộng lúa bình thường.


Related news

Dùng Phèn Chua Diệt Ốc Bươu Vàng Hiệu Quả Dùng Phèn Chua Diệt Ốc Bươu Vàng Hiệu Quả

Cách làm này chẳng những diệt ốc bươu vàng mà diệt luôn các loài ốc khác phá hoại giống mới nảy mầm. Sau khi ốc bị dính phèn chua tuột nhớt trong thân không đi được và chết vài ngày thì tháo nước ra cho cạn để mầm lúa phát triển.

Thursday. April 24th, 2014
Sử Dụng Thuốc Diệt Ốc Bươu Vàng Trong Mùa Mưa Sử Dụng Thuốc Diệt Ốc Bươu Vàng Trong Mùa Mưa

Mùa mưa chính vụ đã bắt đầu với những dự báo đầu vụ sẽ có mưa lớn, có thể gây ngập úng cục bộ, các diện tích xuống giống muộn trong đầu tháng 5 có thể thiệt hại do ốc.

Friday. April 25th, 2014
Thu Gom Trứng Cách Hạn Chế Ốc Bươu Vàng Hiệu Quả Nhất Thu Gom Trứng Cách Hạn Chế Ốc Bươu Vàng Hiệu Quả Nhất

OBV là loài đẻ nhiều và rất "mắn", một con ốc cái mỗi lần có thể đẻ được đến 500 trứng. Trứng đẻ thành từng ổ khoảng 25 quả trở lên, sau khi đẻ khoảng 1 - 2 tuần trứng nở thành ốc con, và sau khi nở khoảng 70 - 100 ngày thì những con ốc con này lại có thể đẻ trứng, ốc có thể sống được khoảng 2 - 3 năm.

Friday. April 25th, 2014
Để Sử Dụng Phân Bón Hiệu Quả Để Sử Dụng Phân Bón Hiệu Quả

Phân ure dễ tan trong nước và dễ bay hơi, để lâu trong nước dễ gây ra độc tố. Do đó, khi bón không nên phơi trực tiếp ra ngoài nắng, có thể trộn cùng phân khác để bón.

Saturday. April 26th, 2014
Bắc Ninh Khống Chế Hiện Tượng Vàng Lá Lúa Bắc Ninh Khống Chế Hiện Tượng Vàng Lá Lúa

Hiện tượng vàng lá lúa thường xuất hiện vào vụ mùa ngay từ giai đoạn mạ, tiếp tục phát triển ở giai đoạn sau cấy 20 ngày cho đến khi thu hoạch và gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến năng suất lúa. Hiện tượng này xuất hiện khá phổ biến trên địa bàn, song đến nay vẫn không có thuốc trị đặc hiệu.

Saturday. April 26th, 2014