Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng dưa hấu trên đất ruộng lợi nhuận cao hơn lúa

Trồng dưa hấu trên đất ruộng lợi nhuận cao hơn lúa
Publish date: Thursday. July 9th, 2015

Tại thời điểm này, thương lái thu mua với giá 3.700 - 4.000 đ/kg, tăng 1.200 đ/kg so với vụ trước.

Chú Ba Liêm có 3 công trồng dưa hấu trong vụ này năng suất đạt từ 9 - 9,5 tấn, thu hoạch trái bán được 33 - 35 triệu đồng.

Còn theo anh Phạm Văn Liêm, gia đình chủ yếu trồng giống dưa Nữ Hoàng 891 với diện tích 2.500m2, thời gian trồng đến thu hoạch là 60 ngày, năng suất thu được trên 6 tấn, sau khi bán và trừ các khoản chi phí, lợi nhuận gần 11 triệu đồng, cao gấp 2 - 3 lần so với trồng lúa.


Related news

Lắp giàn loa trên mái nhà nuôi chim yến, kiếm tiền tỷ mỗi năm Lắp giàn loa trên mái nhà nuôi chim yến, kiếm tiền tỷ mỗi năm

Lâu nay tôi vẫn hình dung chim yến làm tổ trên các hòn đảo ven biển miền Trung. Lần này về Quy Nhơn (Bình Định), tôi thật sự thú vị khi thấy việc nuôi chim yến trong nhà quá đơn giản và với nguồn thu nhập thật lớn.

Monday. July 20th, 2015
Kỳ lạ trồng dưa lê qua... mạng Internet Kỳ lạ trồng dưa lê qua... mạng Internet

Khách hàng đặt mua hạt giống dưa lê và thanh toán chi phí 100.000 đồng, trang trại sẽ chăm sóc và thu hoạch, sau đó gửi sản phẩm thu được đến tận nhà.

Monday. July 20th, 2015
Buôn lậu đường cát tăng mạnh trên các tuyến biên giới Buôn lậu đường cát tăng mạnh trên các tuyến biên giới

Dọc tuyến biên giới tỉnh Đồng Tháp với Campuchia có 4 xã gồm: Thường Phước 1, Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự), Tân Hội, Bình Phú, Tân Hộ Cơ (huyện Tân Hồng), Bình Thạnh (TX.Hồng Ngự) được xem là những điểm nóng về tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại. Hàng lậu qua đây chủ yếu là thuốc lá, rượu ngoại, phân bón... trong đó đường cát là mặt hàng được vận chuyển nhiều nhất...

Monday. July 20th, 2015
Sốt cây giống chuối đỏ Sốt cây giống chuối đỏ

Thông tin một nải chuối đỏ giá 500.000-600.000 đồng xuất hiện trên thị trường gần đây đã khiến giống cây có xuất xứ từ Australia lên cơn "sốt".

Monday. July 20th, 2015
Dồn đổi ruộng đất mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân ở Tam Nông Dồn đổi ruộng đất mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân ở Tam Nông

Quá trình thực hiện nhiệm vụ dồn đổi ruộng đất (DĐRĐ) có nhiều khó khăn, phức tạp. Song, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân nên huyện Tam Nông đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Monday. July 20th, 2015