Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cỏ Nhung Giúp Nhiều Lao Động Nhàn Rỗi Có Mức Thu Nhập Ổn Định

Trồng Cỏ Nhung Giúp Nhiều Lao Động Nhàn Rỗi Có Mức Thu Nhập Ổn Định
Publish date: Monday. December 16th, 2013

Những năm gần đây, nghề trồng cỏ nhung tại xã Tân Khánh Đông (thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp) phát triển mạnh, nghề này không chỉ tạo thu nhập ổn định cho người dân mà còn giúp cho nhiều lao động nhàn rỗi ở địa phương có việc làm với mức thu nhập ổn định.

Chị Dương Thị Định ở ấp Đông Quới, xã Tân Khánh Đông cho biết, gia đình chị làm nghề trồng hoa kiểng, thời gian nhàn rỗi, chị cùng nhiều chị em trong xã làm thêm nghề trồng cỏ nhung để kiếm thêm thu nhập, trung bình mỗi ngày trồng cỏ cho thu nhập 80.000 đồng, nhờ đó cũng có thêm thu nhập giải quyết sinh hoạt hằng ngày.


Related news

Yên Minh Triển Khai Gieo Trồng 3.600 Ha Cây Vụ Đông Yên Minh Triển Khai Gieo Trồng 3.600 Ha Cây Vụ Đông

Huyện Yên Minh vừa phát động phong trào sản xuất cây vụ Đông năm 2014. Theo kế hoạch, huyện triển khai gieo trồng 3.600 ha cây rau, đậu các loại, tăng gấp 5 lần so với vụ Đông năm 2013. Cụ thể: Gieo trồng 2.800 ha cây rau màu; trên 450 ha đậu; 100 ha khoai tây; 210 ha khoai lang.

Thursday. October 9th, 2014
Cá Tra Mất Thế… Độc Quyền Cá Tra Mất Thế… Độc Quyền

Chiếm hơn 80% thị phần trên thế giới, do đó cá tra được xem là sản phẩm “độc quyền” của Việt Nam trên thương trường quốc tế. Song, vấn đề đáng buồn là nghề nuôi và xuất khẩu cá tra ngày càng đi vào ngõ cụt, bởi giá cá bấp bênh càng sản xuất càng thua lỗ. Vì sao cá tra lại rơi vào tình cảnh khốn đốn như vậy...

Thursday. October 9th, 2014
Bước Đột Phá Trong Phong Trào Nông Dân Thi Đua Sản Xuất, Kinh Doanh Giỏi Ở Tỉnh Ta Bước Đột Phá Trong Phong Trào Nông Dân Thi Đua Sản Xuất, Kinh Doanh Giỏi Ở Tỉnh Ta

Trong 5 năm qua, kinh tế nông nghiệp, nông thôn tỉnh ta tiếp tục có bước phát triển. Cơ cấu sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực xuất hiện nhiều gia trại, trang trại, cánh đồng mẫu lớn mang lại thu nhập cao. Kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi do Hội Nông dân (HND) các cấp phát động trong những năm qua.

Thursday. October 9th, 2014
Một Năm Sản Xuất Nông Nghiệp Đạt Năng Suất, Sản Lượng Cao Nhất Một Năm Sản Xuất Nông Nghiệp Đạt Năng Suất, Sản Lượng Cao Nhất

Dựa trên những dự báo về tình hình khí hậu thời tiết trong năm, trong vụ mà ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh xây dựng khung thời vụ thích hợp, áp dụng các biện pháp kỹ thuật liên hoàn trong sản xuất đối với từng loại cây trồng. Trên cơ sở đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo, điều hành sản xuất một cách hợp lý.

Thursday. October 9th, 2014
Cuộc Chơi Tay Ba Của Nông Sản Việt Cuộc Chơi Tay Ba Của Nông Sản Việt

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới thế nhưng có một nghịch lý là người nông dân luôn phải đối mặt với nỗi lo thường trực về sự bấp bênh của đầu ra sản phẩm. Được mùa mất giá, được giá mất mùa luôn là nỗi lòng kéo dài nhiều năm qua của người nông dân.

Thursday. October 9th, 2014