Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Chùm Ngây Cho Thu Nhập Quanh Năm

Trồng Chùm Ngây Cho Thu Nhập Quanh Năm
Publish date: Thursday. August 29th, 2013

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn (An Giang), Trần Văn Mì, cho biết: Dự án trồng cây chùm ngây được triển khai từ tháng 4- 2010 với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng, tại 3 mô hình, trồng thí điểm ở khu vực núi Dài và núi Cô Tô.

Ngoài ra, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn xây dựng thêm 1 vườn ươm cây giống tại xã Châu Lăng, với diện tích 3.000m2 nhằm cung cấp cây giống cho vùng nguyên liệu tập trung khoảng 200 héc-ta chuyên sản xuất cây chùm ngây.

Từ lâu, cây chùm ngây tham gia bữa ăn gia đình vì giàu dinh dưỡng.Đồng thời, loại cây này góp phần bảo tồn nguồn gen, đa dạng sinh học nguồn dược liệu cho vùng Bảy Núi. Bà Dương Thị Xuân, một trong những hộ nông dân trồng chùm ngây cho biết, sau một năm trồng, chùm ngây cho thu hoạch lá.

Khoảng 1 tháng thì thu hoạch đợt tiếp theo. Với 3 héc-ta trung bình 1 tháng, bà thu được 100kg lá khô, giá dao động khoảng 150.000 đồng/kg. Còn chùm ngây tươi có giá 50.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, bà Xuân thu nhập bình quân khoảng 15 triệu đồng/tháng. Ngoài lá, thân và củ của cây chùm ngây cũng có giá trị kinh tế cao, trung bình 1 kg củ chùm ngây có giá từ 1-2 triệu đồng/kg.


Related news

Tỉ Phú Rau Sạch Tỉ Phú Rau Sạch

Có dịp đến huyện Đơn Dương hay TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, gặp gỡ các hộ nông dân trồng rau sạch cung cấp cho các siêu thị mới thấy nghề này tuy cực nhưng mang đến cơ hội làm giàu cao. Các hộ nông dân ở đây trồng rau theo mô hình chuỗi cung ứng rau sạch tiêu chuẩn Metro Requirement về thực hành nông nghiệp tốt, có đầu ra và thu nhập ổn định.

Thursday. July 4th, 2013
Nuôi Bò - Mô Hình Thoát Nghèo Bền Vững Nuôi Bò - Mô Hình Thoát Nghèo Bền Vững

Thời gian qua, mô hình nuôi bò là một trong những mô hình làm ăn có hiệu quả của nhiều bà con nông dân xã Đăng Hưng Phước (Chợ Gạo - Tiền Giang).

Thursday. October 17th, 2013
Mua Bán Thanh Long Ở Cửa Khẩu Vẫn Diễn Ra Bình Thường Mua Bán Thanh Long Ở Cửa Khẩu Vẫn Diễn Ra Bình Thường

Đó là khẳng định của ông Ngô Minh Hùng - Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận khi trao đổi với phóng viên về việc có hay không tình trạng ùn tắc giao dịch thanh long tại cửa khẩu trong những ngày qua…

Friday. October 18th, 2013
Anh Nguyễn Văn Thạo Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận 150 Triệu Đồng/năm Anh Nguyễn Văn Thạo Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận 150 Triệu Đồng/năm

Nhiều năm liền, anh Nguyễn Văn Thạo ở ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên (Tiền Giang) chủ động xử lý sầu riêng ra hoa trái vụ, khắc phục tình trạng "được mùa, rớt giá", góp phần nâng cao mức sống gia đình.

Friday. July 5th, 2013
Trên 100 Hộ Được Cấp Phép Nuôi Động Vật Hoang Dã Trên 100 Hộ Được Cấp Phép Nuôi Động Vật Hoang Dã

Số lượng nuôi ước tính khoảng 700 con nhím, 1.100 con lợn rừng, 50 con dúi, 15 con hươu sao, tập trung ở xã Đồng Tâm, An Bình, thị trấn Chi Nê (Hòa Bình). Trong đó nuôi lợn rừng, nhím mang lại hiệu quả kinh tế cao và đang được người dân quan tâm nhân đàn, phát triển ra diện rộng.

Sunday. July 7th, 2013