Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cà Phê Tái Canh Được Hỗ Trợ 50% Giá Mua Cây Giống

Trồng Cà Phê Tái Canh Được Hỗ Trợ 50% Giá Mua Cây Giống
Publish date: Wednesday. September 17th, 2014

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, để thực hiện tốt chương trình tái canh cà phê, Viện Khoa học kỹ thuật Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) đã phối hợp với Công ty Nestle’ Việt Nam hỗ trợ 50% giá mua cà phê giống cho người dân tại các tỉnh: Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Gia Lai.

Theo đó, các đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua cây giống thuộc chương trình này sẽ đăng ký tại Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, thị xã trước ngày 31/3/2015.

Được biết, kể từ năm 2011 đến nay, WASI và Công ty Nestle’ Việt Nam cũng đã hỗ trợ gần 6,9 triệu cây cà phê giống cho 19.000 nông dân tại khu vực Tây Nguyên.


Related news

Thị Xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) Phát Triển, Nâng Cao Chất Lượng Đàn Bò Thị Xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) Phát Triển, Nâng Cao Chất Lượng Đàn Bò

Những năm gần đây, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) không ngừng nỗ lực phát triển sản các sản phẩm nông nghiệp theo hướng liên kết, tạo sự ổn định, bền vững. Trong đó, phát triển, cải tạo nâng cao chất lượng đàn bò là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được địa phương tập trung thực hiện.

Saturday. September 20th, 2014
Bù Đốp (Bình Phước) Trồng Mới 382 Ha Hồ Tiêu Bù Đốp (Bình Phước) Trồng Mới 382 Ha Hồ Tiêu

Diện tích hồ tiêu trồng mới ở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã tăng 382 ha (16%) so năm 2013. Theo Phòng Nông nghiệp huyện, diện tích hồ tiêu tăng dẫn đến nhiều diện tích cây công nghiệp khác giảm. 6 tháng đầu năm, diện tích cây điều trên địa bàn huyện giảm 197 ha, cao su giảm 135 ha, cà phê giảm 34 ha; các loại cây công nghiệp dài ngày khác giảm 14,4 ha.

Saturday. September 20th, 2014
Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 1 Ha Ngô Cho Thu Nhập 30 Triệu Đồng/vụ Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 1 Ha Ngô Cho Thu Nhập 30 Triệu Đồng/vụ

Trước thực tế đó, huyện Nam Đông chỉ đạo phòng nông nghiệp, cán bộ khuyến nông và các địa phương tiếp tục nhân rộng diện tích, đưa các giống có năng xuất cao BL8 và NNS22 vào trồng đại trà.

Saturday. September 20th, 2014
Tín Hiệu Vui Cho Người Trồng Gừng Ở Kỳ Sơn Tín Hiệu Vui Cho Người Trồng Gừng Ở Kỳ Sơn

Gần 2 tháng nữa, Kỳ Sơn (Nghệ An) mới bước vào mùa thu hoạch gừng, nhưng đã có rất nhiều thương lái, doanh nghiệp tìm đến phố núi Mường Xén để tìm nguồn hàng. Hiện nay, giá gừng tươi chất lượng tốt tại Mường Xén lên đến 34 ngàn đồng/kg…

Saturday. September 20th, 2014
Điêu Đứng Vì Cây Điêu Đứng Vì Cây "Trinh Nữ Hoàng Cung" Không Tiêu Thụ Được

Được coi là một loại cây dược liệu quý, cây trinh nữ hoàng cung đã được một số hộ dân ở xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) trồng theo hướng thâm canh, thu lá và hoa phơi khô để bán cho một số đầu mối thu mua, chế biến dược liệu. Nhưng từ khoảng một năm nay, do không tiêu thụ được nên người trồng điêu đứng.

Saturday. September 20th, 2014