Home / Rau củ quả / Cà chua

Trồng cà chua cherry làm kiểng đón tết

Trồng cà chua cherry làm kiểng đón tết
Author: TS. Nguyễn Thị Đào
Publish date: Wednesday. October 11th, 2017

Những năm gần đây chúng ta đã biết đến những trái cà chua nhỏ xíu, đỏ tươi, cho vào túi lưới xinh xắn hoặc đóng hộp nhựa trong suốt, bày bán ở các siêu thị, nhìn rất bắt mắt và ăn rất ngon. Đó là cà chua cherry, còn gọi là cà chua baby. Tuy nhiên ít ai biết cà chua cherry có thể trồng, thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau, với màu sắc hấp dẫn, vừa ngắm nhìn như cây kiểng, lại vừa có thể thưởng thức hương vị rất ngon… 

Chuẩn bị sắc màu bông hoa cho ngôi nhà của mình trong dịp Tết năm nay, ngay bây giờ chúng ta hãy cùng bắt tay vào trồng cà chua cherry, để góc sân nhà của mình sẽ có thêm một cây kiểng mới. Chắc chắn rằng trong những này Tết đến, xuân về, cà chua cherry như những chùm nho đỏ - vàng – cam – tím, sánh vai cùng các loài hoa kiểng khác sẽ tô điểm thêm hương sắc rực rỡ cho ngôi nhà của mình.

Cà chua cherry có rất nhiều giống, có loại trái tròn, có loại hình oval, thông thường trái nhỏ từ 10- 15g/trái

Do có thân, cành, nhánh rất mềm mại, trái mọc thành chùm nên trong quá trình trồng chúng ta có thể tạo dáng cho cây tạo nên những chậu kiểng đẹp từ cà chua cherry.

Chúng ta có thể trồng những cây cà chua cherry vào chậu nhỏ, uốn những chùm quả sát vào nhau tạo nên những cây cà lùn đầy trái xen lẫn màu xanh đỏ .

Hoặc với những chậu được treo cao để cây cà mọc xuống, lơ lửng, thả những chùm quả như lồng đèn vàng, lồng đèn đỏ trong sân vườn, trước hiên nhà, ngoài bancon… khiến ai đi ngang qua cũng ngắm nhìn.

Cách đơn giản hơn trong một chậu trồng từ hai đến ba cây cà chua cherry, cây lớn lên leo trên một khung sắt nhỏ cao khoảng 150cm, khi trái chín sẽ rũ xung quanh khung sắt, tạo nên những chùm quả đỏ tươi .

Ngẫu hứng hứng hơn, chúng ta còn có thể trồng cà chua cherry với nhiều loại hoa, tạo nên một chậu cây vừa có hoa nở rộ, vừa có trái chín mộng.

Ở TP.HCM và các vùng lân cận cà chua cherry có thể trồng quanh năm, nhưng thời điểm khí hậu thích hợp để trồng cà chua cherry  cho ra sản phẩm đẹp nhất  làm kiểng là vào thời gian này (tháng 12; tháng 1; 2…)

Chúng ta hãy cùng xắn tay áo đi trồng ngay, và tự mình sẽ sáng tạo ra những kiểu dáng cây kiểng đẹp từ cà chua cherry, thêm một loại kiểng mới cho mùa xuân đang đến,  tô đẹp thêm cuộc sống, cho cả nhà thêm vui….


Related news

Công bố cách phòng, trừ bệnh xoăn lá trên cây cà chua Công bố cách phòng, trừ bệnh xoăn lá trên cây cà chua

Trước thực trạng nhiều diện tích cà chua trên địa bàn tỉnh mắc bệnh xoắn lá, phòng chức năng vừa công bố cách phòng, trừ loại bệnh này trên cây cà chua.

Tuesday. September 26th, 2017
Không dùng cà chua Vimina 1, Hawaii 02 làm gốc ghép Không dùng cà chua Vimina 1, Hawaii 02 làm gốc ghép

Để quản lý nguồn hạt giống cung ứng cho sản xuất, không để bệnh virus có điều kiện lây lan từ vườn ươm, Chi cục Trồng trọt và BVTV Lâm Đồng đã yêu cầu...

Thursday. September 28th, 2017
Hướng dẫn cách trồng cây cà chua và những lưu ý khi chăm sóc cây cà chua Hướng dẫn cách trồng cây cà chua và những lưu ý khi chăm sóc cây cà chua

Cà chua thuộc loại rau ăn quả, có vị chua và là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, nhất là lycopeme rất tốt cho cơ thể.

Tuesday. October 3rd, 2017