Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng bắp lai, thu lãi hơn 1,2 triệu đồng/sào

Trồng bắp lai, thu lãi hơn 1,2 triệu đồng/sào
Publish date: Monday. September 14th, 2015

Với việc sử dụng 2 loại giống bắp lai PAC99 và bắp lai B265 trồng tỉa từ tháng 4 đến tháng 9.2015, kết quả cho thấy, năng suất đạt 63,7 tạ/ha.

Theo tính toán, trồng 1 sào bắp lai trong mô hình, trừ chi phí, nông dân thu lãi hơn 1,2 triệu đồng, cao hơn 675.600 đồng so với trồng cây lúa vụ hè thu trên cùng diện tích.


Related news

Xuất Khẩu Khoai Mì Nghịch Lý Tỷ USD Xuất Khẩu Khoai Mì Nghịch Lý Tỷ USD

Cây khoai mì (sắn) hiện là cây công nghiệp chủ lực và thu cả tỷ USD mỗi năm nhờ xuất khẩu. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tập trung vào thương lái, người nông dân trồng khoai vẫn nghèo.

Tuesday. April 1st, 2014
Xã Ea Ning (Cư Kuin - Đắk Lắk) Thêm Một Vụ Tiêu Được Mùa, Được Giá Xã Ea Ning (Cư Kuin - Đắk Lắk) Thêm Một Vụ Tiêu Được Mùa, Được Giá

Vụ thu hoạch tiêu năm nay, người nông dân xã Ea Ning, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) rất phấn khởi vì tiêu được mùa. Với giá 124.000/kg như hiện nay, nhiều hộ trồng tiêu có nguồn thu hàng tỷ đồng.

Tuesday. April 1st, 2014
Cây Hồ Tiêu Trên Vùng Đất Đắk Song (Đắk Nông) Cây Hồ Tiêu Trên Vùng Đất Đắk Song (Đắk Nông)

Qua nhiều năm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã định hình là vùng sản xuất hồ tiêu tập trung lớn nhất của tỉnh. Hiện tại, để cây hồ tiêu có “tên tuổi” trên thị trường trong nước và quốc tế, địa phương đang tích cực bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu.

Tuesday. April 1st, 2014
Đậu Phụng Trên Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) Đậu Phụng Trên Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Những năm gần đây, nhận thấy cây đậu phụng rất phù hợp trên chân đất cát, mang lại hiệu quả kinh tế cao, nên nông dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) tăng cường đầu tư thâm canh, mở rộng diện tích sản xuất.

Tuesday. April 1st, 2014
Khánh Sơn (Khánh Hòa) Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc Ca Khánh Sơn (Khánh Hòa) Trồng Thí Điểm Thành Công Cây Mắc Ca

Thời gian qua, một số nông dân huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) đã trồng thí điểm thành công cây mắc ca, một loại cây trồng có giá trị kinh tế rất cao, xuất xứ từ nước Úc.

Tuesday. April 1st, 2014