Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Lăng Trong Lồng

Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Lăng Trong Lồng
Publish date: Sunday. June 23rd, 2013

Bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia năm 2013, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bắc Giang phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Sơn Động triển khai mô hình nuôi cá lăng trong lồng tại xã Long Sơn, huyện Sơn Động với quy mô 1000 con/100m3.

Hai hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% giống, 50% vật tư bao gồm: Thức ăn, vôi bột, chế phẩm sinh học... và được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật nuôi, phòng trị dịch bệnh cho cá.

Đây là mô hình mới năm đầu được triển khai tại tỉnh Bắc Giang, áp dụng phương thức nuôi mới nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế của đối tượng nuôi mới và khả năng phù hợp với điều kiện nuôi thực tế ở Bắc Giang. Kết quả kiểm tra theo dõi của cơ quan chuyên môn, đến nay cá sinh trưởng phát triển tốt, trọng lượng bình quân đạt 20-40 g/con.


Related news

Thành Công Từ Mô Hình Trang Trại Tổng Hợp Thành Công Từ Mô Hình Trang Trại Tổng Hợp

Anh Nguyễn Đức Thịnh là hội viên nông dân chi hội thôn Bắc Song, xã Đông Hà huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Đã nhiều năm liền, anh Thịnh được suy tôn là nông dân tiêu biểu của xã, của huyện, của tỉnh bởi thành tích gương mẫu đi đầu thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Tuesday. June 18th, 2013
Thu Nhập Cao Nhờ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Và Chăn Nuôi Giỏi Thu Nhập Cao Nhờ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng Và Chăn Nuôi Giỏi

Đến thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh được nghe mọi người nhắc nhiều tới người phụ nữ đã mạnh dạn thay đổi tư duy trong sản xuất, biết chuyển đổi cơ cấu cây trồng kết hợp với chăn nuôi cho thu nhập cao. Đó là chị Nguyễn Thị Chiên ở thôn Nà Tèn.

Tuesday. June 18th, 2013
Người Nông Dân Sáng Tạo Với Mô Hình “Ghép Nhãn Trên Thân Cây Vải Thiều” Người Nông Dân Sáng Tạo Với Mô Hình “Ghép Nhãn Trên Thân Cây Vải Thiều”

Thân cây vải thiều nhưng lại cho quả nhãn, điều kỳ diệu này đã xảy ra tại vườn cây ăn quả của gia đình nhà ông Lê Thế Hơn thôn Hiệp Tân xã Hồng Giang huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang.

Tuesday. June 18th, 2013
Thanh Long Đức Mỹ Đi Mỹ Thanh Long Đức Mỹ Đi Mỹ

Đầu năm mới, nhà vườn trồng thanh long ruột đỏ ấp Đại Đức, xã Đức Mỹ, huyện Càng Long (Trà Vinh) phấn khởi vì lần đầu tiên sản phẩm cây ăn trái địa phương được xuất khẩu sang tận Mỹ.

Wednesday. February 27th, 2013
Khơi Dòng Tín Dụng Cho Tôm Và Cá Tra Khơi Dòng Tín Dụng Cho Tôm Và Cá Tra

Tại Hội nghị về sản xuất, tiêu thụ lúa và thủy sản vùng ĐBSCL tổ chức ngày 27/2, theo phản ánh từ các địa phương, khó khăn về thị trường, chính sách tín dụng là những thách thức đối với ngành hàng thủy sản.

Thursday. February 28th, 2013