Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng đàn bò tăng trên 43% so với năm 2014

Tổng đàn bò tăng trên 43% so với năm 2014
Publish date: Tuesday. May 12th, 2015

Lý giải cho việc đàn gia súc gia cầm tăng mạnh, Hội Nông dân huyện Phú Giáo cho biết, trước tình hình giá cao su giảm mạnh, các hộ nông dân đã chuyển hướng sang chăn nuôi bò nhằm chủ động tăng nguồn thu nhập trong thời gian chờ giá cao su tăng trở lại.


Related news

Chung Quanh Việc Thí Điểm Bảo Hiểm Thủy Sản Tại ĐBSCL Chung Quanh Việc Thí Điểm Bảo Hiểm Thủy Sản Tại ĐBSCL

Chương trình thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) tại đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) là một trong những chủ trương lớn của Ðảng, Nhà nước.

Saturday. July 6th, 2013
Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm

Ngày 2/7, Tổng cục Thủy sản cho biết, theo thông tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong tháng 4/2013, Nhật Bản đã phát hiện và trả về 5 lô hàng tôm đông lạnh của Indonesia vì có dư lượng Benzalkonium Chloride (BKC) vượt quá giới hạn 0,01 ppm.

Sunday. July 7th, 2013
Chăn Nuôi Gặp Khó, Nhiều Trang Trại “Treo Chuồng” Chăn Nuôi Gặp Khó, Nhiều Trang Trại “Treo Chuồng”

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, trong thời gian qua, tỉnh đã tập trung thực hiện các dự án nâng cao chất lượng giống bò, tầm vóc đàn bò được cải thiện; các mô hình chăn nuôi heo tập trung quy mô lớn, chăn nuôi gà an toàn sinh học được tỉnh khuyến khích đầu tư, đã phát triển ở nhiều địa phương.

Sunday. July 7th, 2013
Giống Dâu Tằm Chất Lượng Cao Giúp Nông Dân Thoát Nghèo Và Tăng Giá Trị Xuất Khẩu Giống Dâu Tằm Chất Lượng Cao Giúp Nông Dân Thoát Nghèo Và Tăng Giá Trị Xuất Khẩu

Năng suất bình quân của các mô hình đạt trên 1.500 kg kén/ha dâu, tăng 15% so với đại trà; thu nhập từ kén đạt trên 150 triệu đồng/ha dâu; tập huấn cho hàng trăm hộ nông dân kỹ thuật nuôi tằm… là những kết quả nổi bật của dự án "Trồng dâu và nuôi tằm giống mới" do bà Nguyễn Thị Min - Trung tâm Nghiên cứu Dâu tằm tơ trung ương - Viện khoa học Nông nghiệp Việt Nam làm chủ nhiệm. Dự án được thực hiện từ năm 2011 đến năm 2013.

Sunday. July 7th, 2013
Thanh Long Ruột Đỏ Bén Đất Hải Dương Thanh Long Ruột Đỏ Bén Đất Hải Dương

Diện tích trồng cây ăn quả ở xã Hoàng Hoa Thám (TX Chí Linh, Hải Dương) có xu hướng giảm do nông dân phá bỏ một phần diện tích vải thiều. Từ năm 2010 - 2012, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học (Sở KH-CN Hải Dương) đã xây dựng mô hình SX thanh long ruột đỏ quy mô 1 ha với 6.000 hom.

Sunday. July 7th, 2013