Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn tỉnh Đắk Lắk có 70.800 ha cà phê đạt chứng nhận 4C

Toàn tỉnh Đắk Lắk có 70.800 ha cà phê đạt chứng nhận 4C
Publish date: Monday. October 12th, 2015

Trong đó, có 18.278 ha được cấp quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột với sản lượng 62.432 tấn.

Cán bộ khuyến nông huyện Krông Năng tham quan mô hình cà phê bền vững tại xã Ea Púk

4C là tiêu chuẩn bền vững cơ bản để nâng cấp lên tiêu chuẩn cao cấp UTZ. Tham gia sản xuất theo chứng nhận 4C, người trồng cà phê được nâng cao nhận thức trong việc phát triển bền vững, sử dụng hợp lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giảm chi phí đầu vào, nâng cao chất lượng sản phẩm…


Related news

Trồng ngô lai VN 8960 lãi 50 triệu đồng/ha Trồng ngô lai VN 8960 lãi 50 triệu đồng/ha

Thời gian gần đây, Công ty CP Giống cây trồng Nha Hố (xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận) phối hợp với Viện Nghiên cứu ngô tiến hành khảo sát và thực nghiệm trình diễn một số giống ngô tại Ninh Thuận để tìm ra giống có chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu của người dân. Thực tế cho thấy, giống ngô lai VN 8960 đang đem lại niềm tin cho nông dân Ninh Thuận.

Tuesday. July 21st, 2015
Việt Nam chào hàng 11 loại trái cây tại Mỹ Việt Nam chào hàng 11 loại trái cây tại Mỹ

Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho hay Việt Nam đã gửi danh sách 11 loại trái cây có tiềm năng xuất khẩu cho cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ.

Tuesday. July 21st, 2015
Yêu cầu thắt chặt quản lý giống cây mắc ca Yêu cầu thắt chặt quản lý giống cây mắc ca

Theo báo cáo kiểm tra tại các địa phương của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT), trong thời gian qua các cơ quan quản lý các cấp (tỉnh, huyện, xã) chưa có sự phối hợp chặt chẽ trong quản ý giống mắc ca theo quy chế cây trồng lâm nghiệp.

Tuesday. July 21st, 2015
Người trồng sầu riêng đón niềm vui kép Người trồng sầu riêng đón niềm vui kép

Hiện nay, nông dân Lâm Đồng đang bước vào mùa thu hoạch chính vụ sầu riêng. Theo các chủ vườn, năm nay loại trái cây này không chỉ được mùa mà còn được giá nên lợi nhuận cao so với các năm trước.

Tuesday. July 21st, 2015
Cất nhà nhờ điều Cất nhà nhờ điều

Nhờ quyết tâm gắn bó với cây điều, ông Nguyễn Văn Điển (tổ 13, khu phố Hiệp Đồng, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) đã gom góp được tiền cất nhà mới.

Tuesday. July 21st, 2015