Home / Tin tức / Tin thủy sản

Tình hình sản xuất và cung ứng giống tôm nước lợ

Tình hình sản xuất và cung ứng giống tôm nước lợ
Author: Lê Nguyễn
Publish date: Monday. June 6th, 2022

Cơ sở sản xuất giảm 2 cơ sở so với năm 2019 và giảm 10 cơ sở so với năm 2016. Trong đó, sản xuất tôm thẻ giống có 3 cơ sở với công suất thiết kế là 2,7 tỷ con/năm, công suất thực tế 1,5 tỷ con/năm; sản xuất tôm sú giống có 30 cơ sở với công suất thiết kế là 2,5 tỷ con/năm, công suất thực tế là 0,7 tỷ con/năm.

Tổng sản lượng tôm giống sản xuất trên địa bàn đạt 1,1 tỷ con; trong đó chủ yếu là tôm sú, tôm thẻ hầu như không có. Số lượng giống tôm nhập từ địa phương khác ước tính 7,56 tỷ con; trong đó, tôm sú là 0,54 tỷ con và tôm thẻ là 7,02 tỷ con. Như vậy, sản lượng tôm thẻ giống sản xuất nhỉnh hơn so với nhu cầu thực tế, trong khi sản lượng tôm sú giống thì chưa đủ đáp ứng nhu cầu thực tế.

Toàn tỉnh hiện có 3 khu sản xuất giống tập trung tại xã Thới Thuận, xã Thừa Đức (Bình Đại) và xã Thạnh Hải (Thạnh Phú), nhiều doanh nghiệp lớn có năng lực đầu tư tại tỉnh với công suất khoảng 3 - 6 tỷ con/năm. Với 33 cơ sở sản xuất tôm giống đóng trên địa bàn, tuy nhiên sản lượng tôm giống sản xuất hàng năm thấp hơn so với nhu cầu sản xuất. Tỷ lệ tôm giống được kiểm định đạt trên 90%, chủ yếu là tôm thẻ chân trắng. Tỷ lệ tôm giống chất lượng cao đưa vào nuôi đạt trên 70%.


Related news

Thả hàng chục ngàn con cá để tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương Thả hàng chục ngàn con cá để tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế cùng với đại diện Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) Na Uy cùng trực tiếp thả 32.000 con cá xuống sông Hương.

Monday. May 23rd, 2022
Xuất khẩu tôm tăng mạnh Xuất khẩu tôm tăng mạnh

Bốn tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 1,4 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thursday. May 26th, 2022
Ngành thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu Ngành thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu

Bến Tre nằm ở cực đông đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), có tiềm năng rất lớn về phát triển nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm nước lợ.

Monday. June 6th, 2022