Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tiêu thụ thực phẩm an toàn tại các kênh chợ truyền thống

Tiêu thụ thực phẩm an toàn tại các kênh chợ truyền thống
Author: MS
Publish date: Monday. April 11th, 2016

Trong đó, chợ Tân Biên (TP.Biên Hòa) được chọn là chợ đầu mối cung cấp thịt, rau, củ, quả... an toàn, đạt chuẩn VietGAP cho các khu chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai là đầu mối triển khai liên kết với tiểu thương tổ chức chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm thịt heo, gà sạch, không sử dụng chất cấm trong chuỗi an toàn thực phẩm VietGAP tại các chợ truyền thống này.

Được biết, đến nay toàn tỉnh Đồng Nai có 25 cơ sở giết mổ Lifsap và hơn 30 chợ được nâng cấp với mục tiêu đảm bảo VSATTP, đặc biệt là hàng tươi sống.

Đồng thời cũng đã thành lập được 3 vùng áp dụng thực hành chăn nuôi tốt (GAHP) với 52 nhóm GAHP có trên 1.000 nông hộ tham gia. Trong đó, hàng trăm hộ chăn nuôi đã được cấp chứng nhận VietGAP.


Related news

Thu 500 triệu đồng mỗi năm từ nuôi lợn rừng Thu 500 triệu đồng mỗi năm từ nuôi lợn rừng

Đó là mô hình trang trại của anh Nguyễn Công Trung ở xã Cao Sơn, Anh Sơn (Nghệ An). Người dân quanh vùng gọi anh với cái tên "Tỷ phú lợn rừng".

Monday. April 11th, 2016
Sức vóc nông thôn mới vùng biển bạc Sức vóc nông thôn mới vùng biển bạc

Huyện Tiền Hải (có nghĩa biển bạc) vốn là vùng đất trù phú bậc nhất của quê lúa Thái Bình. Trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng: Nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp, du lịch… Tiền Hải luôn đứng trong tốp đầu.

Monday. April 11th, 2016
Xoài Việt sắp có giấy thông hành vào Australia Xoài Việt sắp có giấy thông hành vào Australia

Chính phủ Australia đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để cấp giấy phép nhập khẩu cho xoài Việt Nam. Đây sẽ là loại trái cây thứ hai của Việt Nam được nhập khẩu vào thị trường này.

Monday. April 11th, 2016