Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu hủy trên 5.300 gia cầm nhiễm cúm A/H5N1

Tiêu hủy trên 5.300 gia cầm nhiễm cúm A/H5N1
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Công tác tiêu hủy được ngành chuyên môn triển khai thực hiện đúng theo quy trình khuyến cáo như: chôn sâu giữa 2 lớp vôi tại đất nơi cầm vịt, sau đó phun xịt hóa chất tiêu độc sát trùng liên tục 7 ngày tại ổ dịch;

Các tổ giám sát ở các ấp thuộc xã Mỹ Thuận và Nguyễn Văn Thảnh theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên đàn gia cầm theo sự chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch xã.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, BCĐ huyện yêu cầu các địa phương cần điều tra, khảo sát và quản lý tổng đàn để có hướng tiêm phòng và tiêu độc sát trùng kịp thời, hiệu quả, đặc biệt là tại nơi xảy ra ổ dịch và các vùng lân cận.

Riêng tại xã Mỹ Thuận, nơi xảy ra ổ dịch đến thời điểm này đã tổ chức tiêm phòng trên đàn gà đạt 85% và vịt đạt 107%; xã Nguyễn Văn Thảnh tiêm phòng gà đạt 35,1% và vịt đạt 92,9%.

Theo ngành chuyên môn, hiện tại nơi xảy ra ổ dịch và các vùng phụ cận đang được ngành chuyên môn đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng theo kế hoạch, đặc biệt là trên đàn vịt tái đàn.

Đồng thời, tăng cường công tác tiêu độc sát trùng trên toàn xã Mỹ Thuận và địa bàn 6 ấp nằm trong vùng ổ dịch của xã Nguyễn Văn Thảnh, với tổng diện tích phun xịt trên 32.000m2.


Related news

Cá Ngừ Đại Dương Tăng Giá, Ngư Dân Vẫn Lỗ Cá Ngừ Đại Dương Tăng Giá, Ngư Dân Vẫn Lỗ

Những ngày này, tuy giá cá ngừ đại dương (CNĐD) tại cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang) tăng nhưng nhiều tàu câu vẫn thua lỗ. Tàu ra khơi khai thác không hiệu quả, bạn tàu thu nhập không đủ sống đang khiến các tàu có nguy cơ nằm bờ.

Wednesday. August 13th, 2014
Vụ Cá Nuôi Chết Ở Phổ Thạnh (Quảng Ngãi) Do Ô Nhiễm Môi Trường Nước Vụ Cá Nuôi Chết Ở Phổ Thạnh (Quảng Ngãi) Do Ô Nhiễm Môi Trường Nước

Chi cục Thú y tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo kết quả cá nuôi trong lồng bè chết ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ). Theo đó, cá chết do môi trường nước không đảm bảo.

Wednesday. August 13th, 2014
Hàng Tỷ Đồng Thiệt Hại Chỉ Sau Một Đêm Điện Đột Ngột Thiếu Ổn Định Hàng Tỷ Đồng Thiệt Hại Chỉ Sau Một Đêm Điện Đột Ngột Thiếu Ổn Định

Gà nuôi hơn 30 tuần tuổi, đến ngày cho trứng thì lăn đùng ra chết. 4.000 con gà đột ngột chết cùng lúc không phải vì dịch bệnh mà thủ phạm là những chiếc quạt thông hơi. Những chiếc quạt đã bị gặp sự cố khi nguồn điện đột ngột bị nhà đèn đảo chiều trở nên không ổn định vào ban đêm.

Wednesday. August 13th, 2014
Cà Mau Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Lúa Cà Mau Bùng Phát Dịch Bệnh Trên Lúa

Qua gần 3 tháng xuống giống, đến nay 36.000 ha lúa hè thu trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã sắp bước vào giai đoạn thu hoạch. Thế nhưng, dịch bệnh lại đang tiếp tục hoành hành và dự báo nhiều diện tích lúa sẽ giảm năng suất.

Wednesday. August 13th, 2014
Hà Nội Chủ Động Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lúa Mùa Hà Nội Chủ Động Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lúa Mùa

Hiện nay, lúa trà sớm và trà trung đang phân hóa đòng - làm đòng, trà muộn đang đẻ nhánh rộ cùng với diễn biến thời tiết thất thường là điều kiện thuận lợi để sâu bệnh phát sinh và gây hại.

Wednesday. August 13th, 2014