Home / Cá nước mặn / Cá nâu

Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Tiềm năng phát triển

Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Tiềm năng phát triển
Author: P.NTTS
Publish date: Saturday. August 27th, 2016

Tiềm năng phát triển

Hiện nay người dân đã bắt đầu chú trọng đến các mô hình nuôi cá nâu, đặc biệt là các mô hình nuôi cá nâu trong ao nuôi tôm ở các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu.

Cá có thể nuôi đơn hoặc nuôi ghép với các loài cá khác hoặc với cua, tôm… đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Mặt khác, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh trên đối tượng tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cua… thì cá nâu đang góp phần làm đa dạng đối tượng nuôi, tạo thu nhập ổn định cho người nuôi.

Những năm trước, con giống cá nâu được thu gom hoàn toàn từ tự nhiên, mang tính mùa vụ, công nghệ nuôi chưa ổn định và chưa có quy trình nuôi hoàn thiện.

Năm 2012, Lý Văn Khánh đã kích thích sinh sản nhân tạo thành công.

Tuy nhiên, số lượng cá giống sản xuất nhân tạo vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu nuôi của người dân ở các địa phương.

Tại Cần Giờ, tình hình nuôi cá nâu chưa phát triển mạnh, cá nâu cỡ nhỏ được đánh bắt và cung cấp chủ yếu cho các địa phương khác để nuôi cũng đã làm cho nguồn lợi tại địa phương bị suy giảm.

Thời gian gần đây cá nâu dần trở thành đối tượng nuôi có giá trị, được người dân địa phương quan tâm.

Vì vậy Trung tâm Nghiên cứuvà Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM đã tiến hành thuần dưỡng cá trong điều kiện nhân tạo tại địa phương và bước đầu thăm dò sinh sản nhân tạo, phục vụ cho mục tiêu đáp ứng được nhu cầu con giống cá nâu trong thời gian tới.


Related news

Cá Nâu - Món Ngon Cá Nâu - Món Ngon

Cá nâu là loại thủy sản rất đặc biệt, sống cả trong môi trường nước ngọt, và nước mặn, từ sông ra biển đều có. Cá nâu nước ngọt nhỏ con, thịt dai, không mấy ngọt. Trái lại cá nâu nước mặn, nhứt là nước lợ vùng duyên hải, bự con, vừa ngọt thịt vừa mềm, dẽ, ăn rất ngon.

Saturday. February 12th, 2011
Cá Nâu - Đặc điểm sinh học Cá Nâu - Đặc điểm sinh học

Cá nâu hay còn gọi là cá dĩa thái, cá hói (Danh pháp khoa học: Scatophagus argus) là một loài cá trong họ Scatophagidae Phân bố ở Ấn Độ – Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Việt Nam, chúng những nét hoa văn da beo trên cơ thể nên còn gọi là dĩa beo.

Saturday. August 27th, 2016
Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Giới thiệu Tiềm năng phát triển nuôi cá nâu tại Cần Giờ - Giới thiệu

Đến thời điểm này, dự án Khu nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại khu vực ấp Hào Võ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, có diện tích 89,74 ha đang được xúc tiến xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2017.

Saturday. August 27th, 2016