Home / Tin tức / Tin thủy sản

Thu nhập cao nhờ nuôi cá kết hợp trồng lúa tại Ninh Bình

Thu nhập cao nhờ nuôi cá kết hợp trồng lúa tại Ninh Bình
Author: Hải Đường
Publish date: Thursday. August 13th, 2020

Điển hình là hộ ông Lê Đức Nhượng ở xóm 10, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, với nuôi cá và trồng lúa cho thu nhập 300 - 400 triệu đồng/năm.

Ông Khánh cho biết, năm 1990, cuộc sống khó khăn nên vợ chồng ông xin xuống mảnh đất chiêm trũng của xã để khai hoang lập nghiệp. Ban đầu, ông chỉ chăn nuôi nhỏ lẻ gà, cá, cấy vài sào ruộng để ăn. Hiện nay, gia đình ông có 5 ao nuôi cá thương phẩm.

Các loại cá mà gia đình ông Nhượng nuôi đều là những loại cá thuần, ít bệnh như: cá trắm, quả, lóc bông… Để nâng cao chất lượng thịt cá, ông Nhượng cho biết nguồn thức ăn cho cá chủ yếu là cá nhỏ xay nhuyễn trộn với cám giúp cá đủ sức khỏe vào ban ngày và cỏ tươi vào buổi chiều sẽ làm êm bụng vào ban đêm.

Cá trắm trong ao nhà ông khá to, cân nặng trung bình 4 - 6 kg/con, giá dao động 45.000 - 50.000 đồng/kg; cá chuối 2 - 3 kg, giá dao động 65.000  - 75.000 đồng/kg; cá lóc bông từ khi thả nuôi đến khi thu hoạch khoảng 6 - 7 tháng, trọng lượng bình quân 1 kg/con, giá 45.000 - 50.000 đồng/kg. Với quy mô nuôi lớn, mỗi năm gia đình ông xuất hàng chục tấn cá ra thị trường, doanh thu 1 - 1,2 tỷ đồng, trừ chi phí, gia đình ông thu lãi 300 - 400 triệu đồng/năm.


Related news

Động vật phù du và tôm thẻ: Sự bền vững của quá trình cho ăn Động vật phù du và tôm thẻ: Sự bền vững của quá trình cho ăn

Khi nuôi tôm trong ao đất, người ta thường chú trọng vào lượng thức ăn bổ sung mà lại ít quan tâm đến vai trò của các loại thức ăn tự nhiên có sẵn.

Wednesday. August 12th, 2020
Quản lý ao nuôi thích ứng với thời tiết Quản lý ao nuôi thích ứng với thời tiết

Hiện, mùa mưa đã bắt đầu, với diễn biến thời tiết sáng nắng, chiều mưa sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển và gây hại đến tôm nuôi.

Thursday. August 13th, 2020
Dầu nhuyễn thể - Phụ gia “quyền năng” Dầu nhuyễn thể - Phụ gia “quyền năng”

Các chuyên gia dinh dưỡng đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp dinh dưỡng tối ưu giúp tăng trưởng tốt, trong đó có dầu nhuyễn thể Nam Cực (Euphausia superba).

Thursday. August 13th, 2020