Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thử Nghiệm Thành Công Mô Hình Trồng Rong Nho Ở Huyện Trường Sa

Thử Nghiệm Thành Công Mô Hình Trồng Rong Nho Ở Huyện Trường Sa
Publish date: Friday. September 6th, 2013

Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Hải dương học vừa nghiệm thu mô hình và bàn giao sản phẩm từ mô hình trồng đáy và trồng treo rong nho biển trong bể cho UBND huyện Trường Sa. Đây là kết quả thực hiện đề tài chuyển giao kỹ thuật trồng, chế biến và bảo quản rong nho biển cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, do Thạc sĩ Nguyễn Xuân Hòa (Viện Hải dương học) làm chủ nhiệm.

Từ tháng 5-2012 đến tháng 7-2013, nhóm thực hiện đề tài đã hoàn thành các nội dung đề ra. Về sản phẩm, Thạc sĩ Nguyễn Xuân Hòa và các cộng sự đã thử nghiệm thành công 2 mô hình trồng đáy và trồng treo rong nho biển với năng suất 10 - 12kg/m2 (mục tiêu ban đầu đặt ra từ 2,5 - 3kg/m2); cung cấp 100kg rong nho thành phẩm làm rau xanh cho quân dân huyện Trường Sa. Ngoài ra, nhóm thực hiện đề tài còn tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản và chế biến rong nho biển cho cán bộ, chiến sĩ công tác tại huyện đảo.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Xuân Hòa, mô hình trồng treo và trồng đáy rong nho biển trong bể ít choán diện tích, phù hợp điều kiện ngoài đảo. Rong nho phát triển nhanh (thu hoạch lần đầu sau 1 tháng rưỡi trồng và cho thu hoạch liên tục) là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nếu chuyển giao mô hình này cho các đảo, rong nho biển sẽ là nguồn thực phẩm bổ sung rau xanh cho quân dân huyện đảo.


Related news

Xuất khẩu cà phê chậm, dân trữ chờ giá lên Xuất khẩu cà phê chậm, dân trữ chờ giá lên

Cục Chế biến Nông Lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết, do giá cà phê đang ở mức thấp, nông dân đã trữ hàng chờ giá khiến xuất khẩu mặt hàng này gặp nhiều khó khăn.

Monday. July 13th, 2015
Khép lại mùa Vải thiều thắng lớn nhất trong hơn 60 năm qua Khép lại mùa Vải thiều thắng lớn nhất trong hơn 60 năm qua

Đến ngày 10/7, cơ bản, lượng vải thiều toàn tỉnh Bắc Giang đã được tiêu thụ hết. Người dân ở “thủ phủ vải thiều” Lục Ngạn hân hoan vì được mùa, giá cao nhất trong hơn 60 năm qua. Kỳ vọng vụ tới, vải thiều sẽ có được chỗ đứng vững chắc cả thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Monday. July 13th, 2015
Bắc Quang nhiều diện tích lúa Mùa bị hạn Bắc Quang nhiều diện tích lúa Mùa bị hạn

Huyện Bắc Quang do chịu ảnh hưởng thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng, lượng nước tại khu vực đầu nguồn của các công trình thủy lợi ít. Do đó, việc lấy nước phục vụ sản xuất, nhất là khu vực cuối kênh và xa nguồn nước gặp nhiều khó khăn, nhiều diện tích phải trông chờ trời mưa đã làm ảnh hưởng tới tiến độ gieo trồng các cây trồng vụ Mùa trên địa bàn.

Monday. July 13th, 2015
Trồng cây che bóng giúp cây chè sinh trưởng tốt Trồng cây che bóng giúp cây chè sinh trưởng tốt

Thời gian qua, do những diễn biến thất thường của thời tiết, có những thời điểm nhiệt độ thường xuyên lên đến 38-40oC, kéo dài nhiều ngày đã ảnh hưởng không nhỏ đến không chỉ đời sống của con người mà còn có những tác động bất lợi đến sinh trưởng của cây trồng, trong đó cây chè là một trong những loại cây trồng bị tác động khá lớn. Ông Lê Toàn, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Phú Thọ cho biết: Từ nhiệt độ 35oC trở lên, cây chè sẽ ngừng sinh trưởng.

Monday. July 13th, 2015
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long

Chiều 10/7, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Lê Quốc Doanh và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp & PTNT về triển khai công tác phòng, chống bệnh đốm nâu trên thanh long. Tham dự cuộc họp có một số sở, ban ngành; ban chỉ đạo phát triển cây thanh long bền vững các địa phương và một số nông dân trồng thanh long.

Monday. July 13th, 2015