Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Tết Mất Mùa, Rớt Giá

Thanh Long Tết Mất Mùa, Rớt Giá
Publish date: Tuesday. May 15th, 2012

Mặc dù là một trong những địa phương có diện tích trồng thanh long nhiều nhất cả nước, song hiện tại, người trồng thanh long ở Bình Thuận lại đang rơi vào tình cảnh khó khăn, do thanh long vừa mất mùa, vừa rớt giá.

Với sản lượng trên 400 nghìn tấn/năm, Bình Thuận hiện là địa phương có sản lượng thanh long lớn nhất cả nước, tuy nhiên, năm nay sản lượng thanh long trên địa bàn tỉnh lại rất thấp. Dù vậy, thị trường mua bán thanh long lại ế ẩm khiến nông dân và nhiều doanh nghiệp thua lỗ nặng.

Theo ngành nông nghiệp tỉnh Bình Thuận thì nguyên nhân dẫn tới sản lượng thanh long giảm là do không được cấp điện đầy đủ khiến vườn thanh long của người dân bị gián đoạn nên ra ít trái và tốn nhiều tiền, công chăm sóc.

Giá thanh long ở Bình Thuận cũng bị rớt do thị trường tiêu thụ mạnh nhất là Trung Quốc đã bị giảm sút.

Để tránh tình trạng này, theo Hiệp hội thanh long Bình Thuận, các địa phương cần phải có kế hoạch sản xuất theo vùng, chấm dứt tình trạng sản xuất ồ ạt. Như vậy vừa không bị quá tải về điện, vừa điều tiết được nguồn hàng.

Related news

"Đồng Cá" Cẩm Khê

Đất ven sông, diện tích đồng chiêm trũng, nhiều đời nay cư dân nông nghiệp Cẩm Khê (Phú Thọ) đã sớm quen với nghề cá. Từ ngư dân chuyên nghề chài lưới đánh bắt trên sông Hồng, sông Bứa, ngòi Lao đến nông dân quanh năm chân lấm tay bùn vừa buông cày bừa, liềm hái đã tất bật nơm, vó, dậm kiếm tôm cá nơi đồng ngập úng chế biến thức mặn ăn dần.

Monday. January 20th, 2014
Thái Bình Định Hướng Phát Triển Nuôi Cá Lồng Trên Sông Thái Bình Định Hướng Phát Triển Nuôi Cá Lồng Trên Sông

Thái Bình là tỉnh ven biển với hơn 52 km bờ biển, được bao bọc bởi hệ thống sông lớn là: Sông Hồng, sông Trà Lý, sông Luộc, sông Thái Bình, sông Diêm với ba loại hình thủy vực nước ngọt, nước lợ và nước mặn, do đó diện tích mặt nước để đưa vào nuôi trồng thuỷ sản rất lớn.

Monday. January 20th, 2014
Tuyên Quang Khai Thác Tiềm Năng Nuôi Trồng Thủy Sản Tuyên Quang Khai Thác Tiềm Năng Nuôi Trồng Thủy Sản

Anh Hà Văn Dương, người quản lý bè cá giới thiệu, các loài cá nuôi trong các ô chuồng chủ yếu là Rô phi đơn tính, cá Lăng, Chép 3 máu, Trắm đen, Diêu hồng và cá Ngạnh sông.

Monday. January 20th, 2014
Làm Giàu Nhờ Nuôi Con Đặc Sản Làm Giàu Nhờ Nuôi Con Đặc Sản

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, rót chén trà xanh mời khách ông Quý nhớ lại, trước kia ông cũng như bao gia đình khác trong xã thu nhập chính chủ yếu trông vào hai vụ lúa nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Trước khi đến với mô hình nuôi ba ba, ông từng áp dụng nhiều mô hình chăn nuôi khác nhưng hiệu quả kinh tế không cao, cái nghèo vẫn luôn đeo bám ông và gia đình.

Monday. January 20th, 2014
Thông Báo Lịch Thời Vụ Thả Giống Tôm Biển Năm 2014 Thông Báo Lịch Thời Vụ Thả Giống Tôm Biển Năm 2014

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ba huyện ven biển tham mưu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban có liên quan và UBND các xã nuôi tôm biển khẩn trương tuyên truyền, hướng dẫn người dân chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất và thả giống tuân thủ theo lịch thời vụ đã ban hành.

Monday. January 20th, 2014