Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Ba Triển Khai Sản Xuất Vụ Chiêm Xuân

Thanh Ba Triển Khai Sản Xuất Vụ Chiêm Xuân
Publish date: Tuesday. December 9th, 2014

UBND huyện Thanh Ba vừa tổ chức họp ban chỉ đạo sản xuất để triển khai nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp vụ chiêm xuân năm 2014-2015.

Hội nghị thông qua quyết định thành lập ban chỉ đạo sản xuất nông nghiệp trọng điểm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong vụ chiêm xuân, đặc biệt chú ý tới phương án mở rộng diện tích lúa J02 trên địa bàn huyện. Vụ chiêm xuân này huyện Thanh Ba dự kiến sẽ mở rộng diện tích gieo cấy giống lúa J02 ra 25 xã với khoảng 850ha, đến nay các xã đã đăng ký trên 520ha.

Tại  hội nghị, lãnh đạo huyện yêu cầu các thành viên BCĐ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tuyên truyền chỉ đạo cơ sở đưa lúa J02 vào gieo trồng trong vụ chiêm, đảm bảo kế hoạch đề ra. J02 là giống lúa có thời gian sinh trưởng dài hơn một số giống khác nên các địa phương cần bố trí gieo sớm hơn so với đại trà; đồng thời chủ động nước tưới tiêu đảm bảo gieo mạ đúng khung lịch và thời gian quy định; chú ý quan tâm cơ cấu thời vụ, trà để đảm bảo lúa phát triển đồng đều, hạn chế sâu bệnh.  Huyện Thanh Ba đã đề nghị Công ty cung ứng giống cần cử cán bộ cùng với các xã trực tiếp thực hiện khâu ngâm ủ mạ để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao và giao mộng mạ cho người dân.

Nguồn bài viết: http://baophutho.vn/kinh-te/nong-lam-nghiep/201412/thanh-ba-trien-khai-san-xuat-vu-chiem-xuan-2381137/


Related news

Cát Hải (Bình Định) Thu Nhập Khá Từ Cây Hành Cát Hải (Bình Định) Thu Nhập Khá Từ Cây Hành

Hành là cây trồng chính ở xã Cát Hải (huyện Phù Cát - Bình Định), được cơ cấu sản xuất 3 vụ/năm, gồm vụ Đông Xuân, vụ Hè và vụ Thu Đông, tổng diện tích hàng trăm hec ta. Ở vụ Hè này, toàn xã xuống giống hơn 81 ha hành, thu hoạch bán được giá cao, người trồng hành rất phấn khởi.

Monday. June 16th, 2014
Xuất Hiện Trên Thị Trường Đã Lâu Nhưng Gần Đây Trào Lưu Ăn Rau Rừng Bỗng Rộ Lên Tại TP HCM Xuất Hiện Trên Thị Trường Đã Lâu Nhưng Gần Đây Trào Lưu Ăn Rau Rừng Bỗng Rộ Lên Tại TP HCM

Không chỉ được bán ở những nhà hàng, quán ăn đặc sản vùng miền, rau rừng còn được bán kèm với bánh xèo, thịt bò và bắt đầu chen chân vào siêu thị.

Monday. June 16th, 2014
Lý Sơn (Quảng Ngãi) Nguy Cơ Hạn Nặng Lý Sơn (Quảng Ngãi) Nguy Cơ Hạn Nặng

Đến thời điểm này, hồ chứa nước Thới Lới ở Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã xuống đến mực nước “chết”. Còn các giếng nước trên huyện đảo này hầu như bị nhiễm mặn khiến 130 ha hoa màu có khả năng bị hạn…

Monday. June 16th, 2014
Nuôi Cá Lóc Bông Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Lóc Bông Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Khoảng 4 năm trở lại đây, nhiều gia đình ở xã Thụy Liên (Thái Thụy - Thái Bình) đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất chua trũng, cấy lúa kém hiệu quả sang xây dựng các mô hình nuôi cá lóc bông cho hiệu quả kinh tế cao. Hiện mô hình nuôi cá lóc bông của gia đình anh Bùi Sỹ Trạng, thôn Cam Ðoài đang cho thu nhập rất ổn định, bình quân thu lãi từ 100 - 150 triệu đồng/năm.

Tuesday. June 17th, 2014
Khi Bò Cười, Heo Khóc Khi Bò Cười, Heo Khóc

Tổng giám đốc Vissan Văn Đức Mười nhìn thấy một biểu giá đi lên của loại thịt đại gia súc này: “Năm 1980, giá thịt bò chỉ bằng nửa giá thịt heo. Năm 1990, giá thịt bò bằng thịt heo. Năm 2000 giá đã gấp đôi, và đến năm 2010 thì đã gấp 4 lần!”.

Tuesday. June 17th, 2014