Home / Tin tức / Tin thủy sản

Thái Lan phát triển hai giống tôm mới chống lại dịch bệnh

Thái Lan phát triển hai giống tôm mới chống lại dịch bệnh
Author: Hảo Mai
Publish date: Wednesday. January 10th, 2024

Theo Cục Thủy sản Thái Lan, Trung tâm nghiên cứu và phát triển động vật thủy sản di truyền đã phát triển thành công hai giống tôm thẻ chân trắng mới có tốc độ tăng trưởng nhanh và khả năng kháng bệnh AHPND.

Tôm thẻ chân trắng giống Petchada 1 được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển động vật thủy sản di truyền ở tỉnh Phetchaburi. Giống tôm này có tiềm năng tăng trưởng cao hơn so sánh với tôm từ các nguồn khác. Tôm thẻ chân trắng giống Sida 1 đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Động vật Thủy sản Di truyền ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, có tỷ lệ sống cao nhất sau khi thử thánh với  bệnh AHPND so tôm từ các nguồn khác.

tu dieu khien Tima

Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa

Ông Praphan Leepayakul, Phó Cục trưởng Cục cho biết, giống Petchada 1 – kiểu gen phát triển nhanh và giống Sida 1 – kiểu gen kháng bệnh sẽ giúp duy trì an ninh cho ngành nuôi tôm trong nước. Hai giống tôm mới này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển.

may quat nuoc HS

MÁY QUẠT NƯỚC HS

- Oxy hoà tan cao

- Tạo dòng mạnh, xi phong tốt

- Ưu điểm:

   + Tiêu thụ điện năng thấp

   + Tiêu chuẩn ISO-9001

   + Chất lượng vượt trội

- Ứng dụng:

   + Nuôi tôm thâm canh

   + Nuôi tôm trong nhà

   + Hệ thống ương nuôi tôm


Related news

Hiệu quả nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao Hiệu quả nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao

Cùng với con bò thịt, con tôm là loại vật nuôi được tỉnh chọn để ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) vào sản xuất trong giai đoạn 2021-2025.

Monday. January 8th, 2024
Bến Tre phấn đấu hoàn thiện hạ tầng nuôi tôm biển công nghệ cao Bến Tre phấn đấu hoàn thiện hạ tầng nuôi tôm biển công nghệ cao

Phát triển 4 ngàn héc-ta nuôi tôm biển công nghệ cao (CNC) là một trong 11 công trình, dự án trọng điểm của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tuesday. January 9th, 2024
Khơi thông điểm nghẽn cho ngành tôm Khơi thông điểm nghẽn cho ngành tôm

Ngành hàng tôm Việt Nam đã khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế nhưng để phát triển bền vững, rất cần những quyết sách mang tầm chiến lược.

Tuesday. January 9th, 2024