Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập trung diệt rầy bảo vệ lúa vụ 3

Tập trung diệt rầy bảo vệ lúa vụ 3
Publish date: Wednesday. September 9th, 2015

Theo phòng NN&PTNT huyện Phù Cát, toàn huyện đã có gần 1.300 ha lúa bị nhiễm rầy, trong đó có hơn 400 ha nhiễm rầy với mật độ cao, hơn 350 ha nhiễm rầy mật độ trung bình. Hầu hết ở các xã đều có diện tích lúa bị nhiễm rầy, tập trung nhiều ở các xã: Cát Hanh 525 ha, Cát Tân 125 ha, Cát Lâm 110 ha…

Để hạn chế thiệt hại do rầy gây ra trên lúa vụ 3, Trạm BVTV huyện đã tích cực phối hợp với các địa phương hướng dẫn nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, kịp thời phát hiện và phun thuốc dập diệt rầy. Nông dân đã dùng các loại thuốc đặc trị rầy như: Map Arrow 420 WP; hoặc CHESS 50WWG… phun kịp thời, một số diện tích nhiễm rầy nặng đã được phun thuốc 2 - 3 lần.

Nhờ đó diện tích lúa nhiễm rầy đã được khống chế, không để tiếp tục lây lan. Hiện các địa phương trong huyện đang tích cực hướng dẫn nông dân thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, phát hiện và kịp thời xử lý sâu bệnh, nhằm bảo vệ tốt lúa vụ 3.


Related news

Cuộc Chiến Giá Gạo Châu Á Việt Nam Phải Đối Mặt Cuộc Chiến Giá Gạo Châu Á Việt Nam Phải Đối Mặt

Trao đổi với chúng tôi, TS Phạm Quý Hiệp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu hỗ trợ phát triển nông thôn, Hội Khoa học Đông Nam Á thừa nhận một thực tế đáng lo ngại với gạo Việt Nam trong khi người dân vốn đã chán ruộng, tìm đường sinh sống khác.

Friday. April 4th, 2014
Giá Lương Thực Thế Giới Lên Mức Cao Nhất Trong 10 Tháng Giá Lương Thực Thế Giới Lên Mức Cao Nhất Trong 10 Tháng

Nguyên nhân do thời tiết khắc nghiệt tại các nước sản xuất lương thực và cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine, quốc gia xuất khẩu ngũ cốc hàng đầu thế giới.

Friday. April 4th, 2014
“Chợ Chiều” Dưa Hấu “Chợ Chiều” Dưa Hấu

Tính bình quân 1 sào thu 1,5 tấn dưa, 1 ha thu 15 tấn thì 140 ha sẽ có 2.100 tấn dưa nên sắp tới, dưa sẽ tràn các ngõ ngách của Đức Linh, nếu như khâu tiêu thụ bị ứ đọng.

Friday. April 4th, 2014
Lạc Dương Hỗ Trợ Giống Vật Nuôi, Cây Trồng Cho Nông Dân Lạc Dương Hỗ Trợ Giống Vật Nuôi, Cây Trồng Cho Nông Dân

Ở xã Lát và thị trấn Lạc Dương được vốn Nhà nước hỗ trợ 30%, hộ nông dân đối ứng vốn 70% để chuyển đổi các giống vật nuôi mới gồm: 10 con bò cái sinh sản cho 10 hộ (đơn giá 26 triệu đồng/con); 9 con trâu cái cho 9 hộ (đơn giá 28 triệu đồng/con); 23 con heo nái hậu bị cho 23 hộ (đơn giá 7 triệu đồng/con).

Friday. July 25th, 2014
Đồng Hành Cùng Hội Viên Phát Triển Kinh Tế Đồng Hành Cùng Hội Viên Phát Triển Kinh Tế

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vĩnh Thạnh luôn chú trọng tổ chức, vận động chị em hội viên tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Hội viên phụ nữ huyện Vĩnh Thạnh ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong các phong trào tại địa phương, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Friday. April 4th, 2014