Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Chế Biến, Bảo Quản Hải Sản

Tập Huấn Chế Biến, Bảo Quản Hải Sản
Publish date: Wednesday. October 15th, 2014

Hiệp hội Thủy sản tỉnh Bình Định phối hợp cùng Hội Nông dân xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) tổ chức tập huấn VSATTP trong khai thác, chế biến, bảo quản hải sản cho 30 hộ hội viên ngư dân, hộ chế biến hải sản.

Các học viên được giới thiệu một số quy định của Nhà nước về VSATTP; cách bảo quản, chế biến hải sản, không dùng các loại hóa chất độc hại để bảo quản hải sản (hàn the, phân urê…)…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức của ngư dân trong việc ứng dụng công nghệ khai thác, bảo quản, chế biến thủy hải sản sạch.


Related news

Thanh Long Ruột Trắng Mùa Nghịch Tăng Giá Mạnh Thanh Long Ruột Trắng Mùa Nghịch Tăng Giá Mạnh

Hiện nay, thanh long ruột trắng đang ở thời điểm nghịch mùa, trong khi thanh long ruột đỏ vẫn còn cho trái mùa thuận nên giá hai loại thanh long này chênh lệch nhau không nhiều. Tuy nhiên, giá thanh long thời điểm này ở mức rất cao, nhất là thanh long ruột trắng nên nông dân trồng thanh long rất phấn khởi do có lợi nhuận cao.

Tuesday. October 28th, 2014
Nhiều Loại Trái Cây Tăng Giá Nhiều Loại Trái Cây Tăng Giá

Nguyên nhân là do nông dân trồng bưởi tập trung cho vụ bưởi tết nên hiện không có bưởi cung cấp ra thị trường. Giá mít bán tại vườn tùy loại có mức từ 8 - 12 ngàn đồng/kg, tăng 4 - 5 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Ổi giống Đài Loan cũng đứng ở mức 9 ngàn đồng/kg, tăng 4 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Ngoài ra, các mặt hàng sầu riêng, chôm chôm, xoài, thanh long... cũng bán được giá cao do trái mùa.

Tuesday. October 28th, 2014
Măng Cụt An Tây Cần Thương Hiệu Măng Cụt An Tây Cần Thương Hiệu

Bên cạnh thương hiệu măng cụt Lái Thiêu (TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) và gần đây là măng cụt Thanh Tuyền (Dầu Tiếng) nhiều lần được xếp hạng nhất, nhì trái cây ngon trong Lễ hội trái cây Nam bộ tổ chức tại Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM), vùng đất Bình Dương còn một nơi trồng măng năng suất cao, chất lượng tốt nhưng chưa được “khám phá”, đó là xã An Tây (TX.Bến Cát).

Tuesday. October 28th, 2014
Tỷ Phú Cây Ăn Trái Tỷ Phú Cây Ăn Trái

Sau nhiều lần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đến nay gia đình ông Nguyễn Văn Khuông (68 tuổi) ở ấp 2, xã Minh Đức (Hớn Quản - Bình Phước) đã sở hữu 9 ha trồng cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, hàng năm cho thu nhập trên 1 tỷ đồng. Gia đình ông còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động.

Tuesday. October 28th, 2014
Liên Kết Sản Xuất Để Hướng Đến Thị Trường Tiêu Thụ Ổn Định Liên Kết Sản Xuất Để Hướng Đến Thị Trường Tiêu Thụ Ổn Định

Riêng THT chôm chôm Phú Phụng và THT bưởi da xanh xã Nhơn Thạnh (Bến Tre) được công nhận GlobalGAP. Mỗi THT có diện tích từ 3 đến dưới 20ha. Chi phí đầu tư cho THT được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP thấp nhất hơn 100 triệu đồng và cao nhất hơn 700 triệu đồng. Chứng nhận GlobalGAP có thời hạn 3 năm nhưng mỗi năm phải tiến hành tái chứng nhận.

Tuesday. October 28th, 2014