Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng thêm 300 ha qui hoạch trồng lúa Nàng Nhen Bảy Núi

Tăng thêm 300 ha qui hoạch trồng lúa Nàng Nhen Bảy Núi
Publish date: Friday. July 31st, 2015

Kế hoạch này nằm trong chương trình tái cơ cấu nông nghiệp của huyện và cũng nhằm mục đích duy trì và khai thác lợi thế cây lúa thơm đặc sản vốn chỉ có ở ven triền núi vùng Thất Sơn (còn gọi là ruộng trên).

Theo đó, 300 ha lúa Nàng Nhen sẽ được sản xuất trong giai đoạn 2015 – 2020. Diện tích lúa này sẽ được trồng tập trung tại các xã: An Hảo (100 ha), Vĩnh Trung (100 ha), Văn Giáo (50 ha), thị trấn Tịnh Biên (50 ha).

2 năm đầu thí điểm thực hiện theo phương thức “bón phân hữu cơ” để cung cấp nguyên liệu cho Công ty Ecofarm (Kiên Giang).

Mô hình này sau đó cũng sẽ được thực hiện trong “Cánh đồng lớn” ở nhiều xã khác có nhiều đất ruộng trên.


Related news

Bà Rịa Vũng Tàu Bình Tĩnh Với Thông Tin Giá Hạt Tiêu Giảm Bà Rịa Vũng Tàu Bình Tĩnh Với Thông Tin Giá Hạt Tiêu Giảm

Lợi dụng dịp này, một số người thu mua hạt tiêu đưa ra nhiều thông tin gây nhiễu nhằm mua được tiêu giá rẻ làm cho giá tiêu trong khoảng 10 ngày qua đã đột ngột giảm từ 10 - 15.000 đồng/kg mặc dù việc mua bán rất ít vì tiêu trong dân đã hết. Trước diễn biến phức tạp của thị trường, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân cần bình tĩnh chủ động điều tiết việc mua bán hạt tiêu, không ồ ạt bán hàng khi tiêu xuống thấp.

Tuesday. January 20th, 2015
Ước Mơ Đưa Phòng Thí Nghiệm Gần Dân Ước Mơ Đưa Phòng Thí Nghiệm Gần Dân

“Cây giống sản xuất bằng nuôi cấy mô có giá thành cao hơn so với sản xuất truyền thống, nhưng có ưu điểm là chất lượng tốt, đồng đều và sản xuất với số lượng lớn được”, anh Ngô Quang Hưởng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Ươm Mầm Việt (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), chia sẻ.

Tuesday. January 20th, 2015
Trồng Chuối Tiêu Hồng Cho Thu Lãi 7 Triệu Đồng/sào Trồng Chuối Tiêu Hồng Cho Thu Lãi 7 Triệu Đồng/sào

Khi quả chín, vỏ dày và có màu vàng sáng, hương vị thơm ngon, mẫu mã đẹp lại để được lâu hơn các giống chuối thường nên tiêu thụ rất thuận lợi vào các dịp lễ, Tết. Hiện nay, một buồng chuối tiêu hồng được bán với giá từ 200 - 400 nghìn đồng, sau khi trừ chi phí người trồng chuối sẽ thu lãi khoảng 7 triệu đồng/sào (cao gấp 3 lần giống chuối thường).

Tuesday. January 20th, 2015
Ngọt Cam Phủ Quỳ (Nghệ An) Ngọt Cam Phủ Quỳ (Nghệ An)

Giống cam trên vùng đất đỏ bazan Phủ Quỳ chủ yếu là các giống cam đặc sản, chín muộn như cam Xã Đoài, cam Vân Du và Cam V2. Tháng 12/2010, Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KHCN đã cấp bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Vinh" cho sản phẩm cam quả của tỉnh Nghệ An.

Tuesday. January 20th, 2015
Nhu Cầu Thị Trường Lớn Giúp Cam Sành Bắc Quang Được Giá Nhu Cầu Thị Trường Lớn Giúp Cam Sành Bắc Quang Được Giá

Có những tư thương thu mua cả vườn cam có mức sản lượng từ vài chục tấn đến 200 tấn. Qua đó, giúp cho giá cam tại Bắc Quang đầu vụ tăng lên từng ngày. Theo ghi nhận, giá cam ngày 15.1 bán tại gốc ở mức hơn 9.000đ/kg, đến ngày 17.1, giá đã được nâng lên mức từ 10 – 12.500đ/kg.

Tuesday. January 20th, 2015