Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tăng cường nguồn cung phân bón Phú Mỹ

Tăng cường nguồn cung phân bón Phú Mỹ
Author: ĐỨC TRUNG
Publish date: Tuesday. May 17th, 2016

Ngày 16/5, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết trong quý II/2016, PVFCCo tiếp tục tập trung tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa với kế hoạch cung ứng ra thị trường 365.500 tấn phân bón Phú Mỹ chất lượng cao nhằm tăng cường nguồn cung phục vụ bà con nông dân trong vụ HT 2016.

Cụ thể, PVFCCo dự kiến sẽ đưa ra thị trường 220.000 tấn đạm Phú Mỹ, cộng với lượng hàng tồn trữ tại hệ thống kho và đại lý khoảng 40.000 tấn. Như vậy PVFCCo có khả năng đáp ứng khoảng 40% nhu cầu phân đạm cho mùa vụ này.

Bên cạnh đó, PVFCCo sẽ bán ra thị trường 51.000 tấn NPK Phú Mỹ, 41.000 tấn Kali Phú Mỹ, 13.500 DAP Phú Mỹ, đưa tổng lượng phân bón Phú Mỹ do PVFCCo cung cấp trong vụ HT lên tới 365.500 tấn.

Các sản phẩm phân bón Phú Mỹ do PVFCCo cung cấp đều có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, được kiểm nghiệm, chứng nhận bởi phòng thí nghiệm hiện đại của Nhà máy Đạm Phú Mỹ và các đơn vị uy tín như QUATEST 3 và Trung tâm Phân tích và Thử nghiệm 2 – VINACONTROL.

Đồng thời, từ năm 2015, các sản phẩm phân bón Phú Mỹ cũng đã được Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng sau quá trình kiểm nghiệm khắt khe tại các cơ quan kiểm tra chất lượng của Nhật Bản.


PVFCCo cũng cung ứng hàng trăm ngàn tấn phân bón NPK, Kali, DAP Phú Mỹ chất lượng cao cho vụ HT

Điều này khẳng định chất lượng các sản phẩm phân bón Phú Mỹ không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước, được bà con nông dân tin dùng mà còn vượt qua được các yêu cầu khắt khe về chất lượng cũng như đáp ứng các tiêu chí thân thiện với môi trường của các nước có nền nông nghiệp sạch, hiện đại, đòi hỏi cao về chất lượng phân bón như Nhật Bản.

Trước đó lúc 23h ngày 6/5, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã đạt sản lượng 9 triệu tấn – thêm một dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của PVFCCo cũng như ngành công nghiệp phân bón trong nước.


Related news

Không né tránh trước bức xúc của nhân dân Không né tránh trước bức xúc của nhân dân

Ông Mai Sỹ Diến (SN 1963), quê quán xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là Tỉnh ủy viên, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, được Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XIV. Trong cuộc tiếp xúc cử tri trước thềm bầu cử, PV đã tìm gặp ông Diến.

Tuesday. May 17th, 2016
Lợn, dưa hấu những điệp khúc lên, xuống chưa hồi kết Lợn, dưa hấu những điệp khúc lên, xuống chưa hồi kết

Diễn biến của thị trường lợn lần này khiến chúng ta nhớ lại những cay đắng mang tên dưa hấu, cũng với cách thức thu mua ào ạt, đẩy giá lên cao rồi bỗng dưng dừng mua đột ngột khiến không ít người trồng dưa ở miền Trung, miền Nam khốn đốn.

Tuesday. May 17th, 2016
Đồng Tháp liên kết sản xuất lúa tăng lợi nhuận Đồng Tháp liên kết sản xuất lúa tăng lợi nhuận

Theo Sở NN-PTNT Đồng Tháp, toàn tỉnh có 282.000ha lúa tham gia cánh đồng liên kết, trong số đó có 71.000ha diện tích thực tế được DN tiêu thụ với sản lượng 475.000 tấn.

Tuesday. May 17th, 2016