Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Ngăn Chặn Ốc Bươu Vàng

Tăng Cường Ngăn Chặn Ốc Bươu Vàng
Publish date: Saturday. March 1st, 2014

Sở NN-PTNT Bình Phước đã ban hành công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã và các đơn vị trực thuộc phối hợp chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, tăng cường ngăn chặn việc ốc bươu vàng hại lúa.

Hiện toàn tỉnh có 50 ha lúa bị ốc bươu vàng gây hại  ở mức độ nhẹ, mật độ 3 - 4 con/m². Dự báo thời gian tới, nhiều khả năng ốc bươu vàng gia tăng, gây hại nặng hơn trên diện tích rộng.

Chi cục Trồng trọt & BVTV tỉnh cũng khuyến cáo nông dân áp dụng một số biện pháp thủ công diệt trừ, ngăn chặn. Cụ thể cắm các nhánh cây trên ruộng sau khi gieo sạ để thu gom ổ trứng ốc; sử dụng lưới chắn ở các rãnh nước chảy để thu gom ốc trưởng thành. Có thể bón vôi bột 50 -60 kg/1.000 m2 cho ruộng có mực nước thấp.

Khi mật độ ốc cao (5 - 7 con/m2), ốc nhỏ không thể bắt bằng tay, nên giữ mực nước 2 - 3 cm và sử dụng một số loại thuốc để trị như Bayluscide 250 EC, Bolis 6GB Clodan super 700WP, Oxdie 700WP, VT-Dax 700WP, Pazol 700WP...


Related news

Mô Hình Làm Giàu Từ Niềm Đam Mê Nghề Trồng Hoa Mô Hình Làm Giàu Từ Niềm Đam Mê Nghề Trồng Hoa

Không có mặt bằng, không nghề nghiệp, không có vốn nhưng nhờ đam mê hoa lan và mạnh dạn đầu tư đã giúp gia đình chị Lê Thị Hồng Hạnh (thôn Phú Trung, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa) có được cơ ngơi khang trang, con cái đều học tập thành đạt và đã tạo được uy tín cho nhiều khách hàng.

Friday. September 12th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Lạc Giống Mơí Trên Đất Chuyển Đổi Hiệu Quả Mô Hình Sản Xuất Lạc Giống Mơí Trên Đất Chuyển Đổi

Cây lúa là cây trồng chính của tỉnh Quảng Nam, diện tích gieo trồng vụ hè thu có khoảng 44.000 ha, trong đó khoảng trên 5.000 ha đất lúa không chủ động nước, sản xuất kém hiệu quả cần được chuyển đổi.

Friday. September 12th, 2014
Quy Hoạch Và Thiết Lập Đồng Cỏ Trong Chăn Nuôi Trâu Bò Quy Hoạch Và Thiết Lập Đồng Cỏ Trong Chăn Nuôi Trâu Bò

Trong chăn nuôi trâu bò gia trại và trang trại cần bố trí, quy hoạch đất để trồng cây thức ăn. Tùy theo quy mô chăn nuôi, phương thức chăn nuôi và các điều kiện cụ thể về đất đai mà quy hoạch khu trồng cỏ thâm canh để thu cắt hoặc khu trồng cỏ để chăn thả luân phiên hoặc cả hai.

Friday. September 12th, 2014
Cà Mau Tiêu Hủy 120 Tôm Thẻ Bố Mẹ “Quá Đát” Cà Mau Tiêu Hủy 120 Tôm Thẻ Bố Mẹ “Quá Đát”

Chiều 10-9, ông Tiết Tiến Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Cà Mau, cho biết vừa tiêu hủy 120 con tôm thẻ chân trắng bố mẹ nuôi vỗ trong bể ương của Trại sản xuất tôm giống Hoàng Duy (ấp 2, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, Cà Mau) do ông Chu Hoàng Thái làm chủ.

Saturday. September 13th, 2014
Vân Canh (Bình Định) Nuôi Thử Nghiệm Cá Chình Bông Thương Phẩm Vân Canh (Bình Định) Nuôi Thử Nghiệm Cá Chình Bông Thương Phẩm

Trạm Khuyến nông huyện Vân Canh (Bình Định) vừa đưa vào nuôi thử nghiệm mô hình cá chình bông thương phẩm ở hai hộ gia đình ông Ung Minh Hải ở thôn 3, thị trấn Vân Canh và ông Phạm Văn Thanh ở thôn Hiển Đông, xã Canh Hiển. Tổng chi phí đầu tư cho mô hình gần 100 triệu đồng với lượng giống cá chình ban đầu thả nuôi là 70kg (loại giống có kích cỡ 100g/con).

Saturday. September 13th, 2014