Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tam Nông tổng kết mô hình trình diễn giống lúa lai GS55 và GS19

Tam Nông tổng kết mô hình trình diễn giống lúa lai GS55 và GS19
Publish date: Thursday. May 28th, 2015

Mô hình được thực hiện với diện tích 3ha, giống lúa lai GS55, GS19 do Công ty cổ phần Đại Thành hỗ trợ 100% giống cho 29 hộ tham gia. Qua tổng kết đánh giá cho thấy, mặc dù thời tiết vụ chiêm xuân 2015 có những diễn biến khá bất thường, thời tiết ấm kéo dài trong suốt vụ làm cây lúa phân hóa đòng sớm và trỗ sớm hơn so với dự kiến, làm ảnh hưởng tới năng suất, nhưng các giống lúa lai GS55, GS19 đã thể hiện được khả năng thích ứng với thời tiết, nên tiềm năng năng suất giống lúa vẫn được đảm bảo và cao hơn đối chứng GS9, cao hơn ruộng cấy lúa truyền thống của bà con. Dự kiến năng suất thực thu của giống GS19 đạt cao nhất  là 261,8 kg/ sào, giống GS55 đạt 236 kg/sào.

Từ những kết quả đạt được, Trạm khuyến nông huyện mong muốn UBND huyện Tam Nông tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kinh phí, để mở rộng mô hình trình diễn thâm canh giống lúa của Công ty cổ phần Đại Thành trên địa bàn huyện Tam Nông trong những vụ tiếp theo. Đồng thời khuyến cáo nông dân tích cực triển khai thâm canh mở rộng mô hình sản xuất lúa lai GS55, GS19 để tăng năng suất, thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích.


Related news

Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn Triển vọng từ mô hình nuôi ong mật ở Minh Sơn

Trong những năm gần đây, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê) đã áp dụng mô hình nuôi ong mật vào phát triển kinh tế, đem lại hiệu quả cao, mở ra triển vọng mới trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú và nhiều diện tích rừng nên địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi, tiềm năng để phát triển việc nuôi ong.

Thursday. May 14th, 2015
Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ Bắc Quang thu hoạch lúa Xuân trà chính vụ

Hiện nay, một phần diện tích lúa Xuân trà chính vụ tại nhiều xã như: Việt Vinh, Việt Hồng, Quang Minh, Hùng An, Bằng Hành… của huyện Bắc Quang bước vào giai đoạn thu hoạch; còn những trà lúa muộn đang ở giai đoạn chín đỏ đuôi.

Thursday. May 14th, 2015
Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế Bí thư Đoàn xã Na Khê tích cực phát triển kinh tế

Nhiệt tình, năng nổ, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương; đó là những gì mà đoàn viên, thanh niên xã Na Khê và người dân địa phương nói về anh Lý Seo Sáng, Bí thư Đoàn xã Na Khê (Yên Minh).

Thursday. May 14th, 2015
Mua cau bất thường Mua cau bất thường

Thời gian gần đây, nhiều người lạ mặt đến các vùng quê trên địa bàn tỉnh để lùng sục thu gom cau với giá cao ngất ngưởng. Điều đáng quan tâm là, các đối tượng này chỉ thu mua cau non (trái cau chỉ bằng đầu ngón tay cái) và gom cả nguyên buồng nên đây được xem là việc làm rất bất thường.

Thursday. May 14th, 2015
Tích cực ứng phó bệnh vàng lá gân xanh Tích cực ứng phó bệnh vàng lá gân xanh

Ngành chuyên môn cùng các nhà vườn ở địa bàn được xem như “thủ phủ” vườn trái cây có múi của tỉnh là huyện Châu Thành đã tích cực triển khai nhiều biện pháp ứng phó với dịch bệnh vàng lá gân xanh đang hoành hành dữ dội.

Thursday. May 14th, 2015