Home / Rau gia vị / Diêp cá

Tác dụng của rau diếp cá chăm sóc da

Tác dụng của rau diếp cá chăm sóc da
Author: Bally
Publish date: Thursday. September 29th, 2016

Trị mụn, làm mờ vết thâm

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa nước cốt lá diếp cá và một thìa nước cốt lô hội và thoa lên da mặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Có tính kháng khuẩn cao nên rau diếp cá sẽ làm xẹp các nốt mụn và giảm tấy đỏ, trong khi tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm các vết thâm do mụn để lại.

Trị mụn bằng diếp cá

Giúp da săn chắc, điều tiết da nhờn

Xay lá diếp cá với một chút muối hạt thành hỗn hợp sền sệt, sau đó bôi lên mặt. Trong đó, muối giúp da săn chắc hơn, điều tiết chất nhờn cho da. Muối còn có tính sát khuẩn cao, giúp da thải độc, ngăn ngừa và chống lại mụn trứng cá.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm gel lô hội vào xay cùng. Lô hội lành tính, phù hợp với mọi loại da, khi kết hợp với diếp cá, đây sẽ là loại mặt nạ lý tưởng cho làn da nhờn và mụn. Tinh chất có trong nha đam sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn để lại và làm mát da rõ rệt.

Làm mịn da

Lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, lấy bông mềm thấm phần nước cốt rau lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút. Nước cốt diếp ca khi thoa lên da sẽ nhanh chóng thấm vào da, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt thật nhẹ nhàng là đã có thể cảm nhận sự mềm mại của làn da.

Rau diếp cá làm mịn ra

Dưỡng trắng da

Lấy một muỗng mật ong nguyên chất trộn với một muỗng nước cốt diếp cá rồi thoa đều lên da mặt. Mật ong giúp dưỡng ẩm da, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Cùng với tinh chất giúp làm đẹp da của rau diếp cá, nên khi dùng chung với nhau, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng dần.

Lưu ý khi sử dụng rau diếp cá để làm đẹp:

– Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

– Không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ diếp cá quá nhiều. Tốt nhất là sử dụng 2-3 lần/ tuần và mỗi lần khoảng 15-20 phút. Đồng thời, khi đắp lên mặt nên tránh các vùng da nhạy cảm như mắt, lông mày hay khóe miệng…

Chúc bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh!


Related news

Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che Hiệu quả mô hình trồng rau diếp cá sử dụng lưới che

Để đẩy mạnh phát triển kinh tế ven đô thị, góp phần tăng thu nhập, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân thành phố, việc ứng dụng các biện pháp kỹ thuật về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi là một vấn đề cấp thiết, nhất là phát triển cây rau theo hướng an toàn. Phường An Bình nằm tại vùng ven thành phố Rạch Giá có truyền thống trồng rau xanh từ lâu đời, nhưng việc tiếp cận khoa học kỹ thuật còn hạn chế, nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón còn tùy tiện, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm.

Thursday. September 29th, 2016
Kỹ thuật trồng cây rau diếp cá Kỹ thuật trồng cây rau diếp cá

Diếp cá là loại cây rau gia vị, chịu bóng và ưa ẩm. Cây mọc tự nhiên ở nhiều nơi, thường mọc thành từng đám ven sông suối, ao hồ, kênh rạch, bờ ruộng..

Thursday. September 29th, 2016
Kỹ thuật trồng rau diếp cá Kỹ thuật trồng rau diếp cá

Cây diếp cá chủ yếu để ăn sống cùng với các loại rau sống và gia vị khác hoặc ăn với một số món như canh cá, bánh xèo…

Thursday. September 29th, 2016