Home / Gia súc-Gia cầm / Nuôi lợn (Heo)

Sữa đậu nành giúp lợn con có bộ xương vững chắc hơn

Sữa đậu nành giúp lợn con có bộ xương vững chắc hơn
Author: Bộ NN & PTNT
Publish date: Monday. April 25th, 2016

Có rất ít thông tin về những tác động trước mắt và lâu dài của sữa đậu nành công thức  tới sự cứng cáp của xương, nhưng một loạt các nghiên cứu được tài trợ bởi Cơ quan Nghiên cứu Nông nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (ARS) hiện đang hỗ trợ lấp đầy khoảng trống kiến thức này.

Một nghiên cứu ban đầu đã cung cấp một so sánh toàn diện về sự hình thành xương ở lợn con được cho ăn bằng sữa mẹ, đậu nành hoặc sữa công thức từ sữa bò.

Các nhà khoa học đã chọn những con lợn được cho là vật nuôi mẫu vì hệ thống tiêu hóa của lợn được cho là gần giống nhất với hệ tiêu hoá của con người.

Nhìn chung, nghiên cứu đã cho thấy rằng lợn con được cho ăn sữa đậu nành công thức có thể có bộ xương vững chắc nhất, và đậu nành có thể giúp tăng cường quá trình hình thành xương bằng cách tác động trực tiếp đến quá trình báo hiệu BMP2 (viết tắt của protein tạo dạng xương).

Tín hiệu do BMP2 đưa ra là rất cần thiết để xây dựng và tạo hình lại cho xương.

Đây là nghiên cứu đầu tiên chú ý đến ảnh hưởng tương đối của đậu nành tới quá trình báo hiệu BMP2 ban đầu.


Related news

Nghiên cứu, sản xuất thành công vắc-xin kép phòng hai bệnh tụ huyết trùng và đóng dấu ở lợn Nghiên cứu, sản xuất thành công vắc-xin kép phòng hai bệnh tụ huyết trùng và đóng dấu ở lợn

Tiến sĩ Nguyễn Đức Tân, Phân viện trưởng Phân viện Thú y miền Trung (trụ sở tại thành phố Nha Trang - Khánh Hòa) cho biết: Phân viện đã nghiên cứu, sản xuất thành công vắc-xin kép nhược độc đông khô có khả năng phòng hai bệnh tụ huyết trùng và đóng dấu ở lợn chỉ trong một mũi tiêm. Loại vắc-xin này tiết kiệm nhân công, giảm chi phí sản xuất và nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trong đàn lợn.

Saturday. April 23rd, 2016
Ngũ cốc được lưu trữ trong kho kín làm tăng khả năng tiêu hóa chất dinh dưỡng ở lợn nuôi vỗ béo Ngũ cốc được lưu trữ trong kho kín làm tăng khả năng tiêu hóa chất dinh dưỡng ở lợn nuôi vỗ béo

Các nghiên cứu cho thấy ngũ cốc lưu giữ trong kho kín có lượng phốt pho và prôtêin tiêu hoá được cao hơn so với ngũ cốc được lưu trữ theo kiểu truyền thống.

Monday. April 25th, 2016
Tác dụng của bã củ cải đường trong chăn nuôi lợn nái và cừu Tác dụng của bã củ cải đường trong chăn nuôi lợn nái và cừu

Một nghiên cứu của Đan Mạch đã đánh giá giá trị dinh dưỡng của tồn dư của quá trình sản xuất nhiên liệu sinh học từ củ cải đường khi được sử dụng làm thức ăn cho lợn nái và cừu.

Monday. April 25th, 2016