Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Sẽ thanh tra xử lý dứt điểm kháng sinh cấm

Sẽ thanh tra xử lý dứt điểm kháng sinh cấm
Author: Văn Ngọc
Publish date: Friday. January 22nd, 2016

Các đoàn thanh tra tập trung vào việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kiểm dịch động vật, thực vật;

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chất xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản; hoạt động chứng nhận, thử nghiệm, công bố chất lượng phân bón.

Cũng trong năm 2015, Thanh tra Bộ NNPTNT đã kết luận thanh tra kiến nghị thu hồi 11,5 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2014.

Từ kết quả đó, năm 2016, Thanh tra Bộ NNPTNT sẽ tổ chức các đoàn thanh tra để xử lý dứt điểm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và sử dụng kháng sinh cấm theo hình thức thanh tra đột xuất;

Tập trung vào các tổ chức thử nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định, chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy… bởi nếu các đơn vị  này làm không tốt vô hình đã tiếp tay cho sai phạm.


Related news

5.000 gốc nho kiểng Ninh Thuận bán Tết 5.000 gốc nho kiểng Ninh Thuận bán Tết

Hơn 5.000 gốc nho kiểng được ông Nguyễn Thường Lang (phường Mỹ Hải, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) cung cấp cho khách hàng cả nước trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Thursday. January 21st, 2016
Phá lá dong trồng cam đường, nông dân ôm quả đắng Phá lá dong trồng cam đường, nông dân ôm quả đắng

Nông dân Tràng Cát xã Kim An, huyện Thanh Oai, Hà Nội từ bỏ nghề trồng lá dong truyền thống để trồng cam đường với hy vọng có thu nhập cao hơn nhưng giá cam giảm quá mạnh khiến họ trở tay không kịp.

Thursday. January 21st, 2016
Nông dân sẽ có thu nhập 63 triệu đồng/người/năm Nông dân sẽ có thu nhập 63 triệu đồng/người/năm

Đó là khẳng định của ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM khi trao đổi với phóng viên NTNN về chương trình tái cơ cấu nông nghiệp của thành phố thời gian qua.

Thursday. January 21st, 2016