Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ Tăng Thuế Nhập Khẩu Phân Bón Lên Gấp Đôi

Sẽ Tăng Thuế Nhập Khẩu Phân Bón Lên Gấp Đôi
Publish date: Friday. July 18th, 2014

Bộ Tài chính dự kiến tăng thuế nhập khẩu ưu đãi từ 3% lên 6% với mặt hàng phân urê và phân DAP để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước.

Bộ Tài chính cho biết theo kiến nghị của Tập đoàn Hóa chất, nếu so với cùng kỳ năm 2013 thì 4 tháng đầu năm 2014, giá trị sản xuất kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật giảm 5,8%, doanh thu giảm 10,6%, tồn kho 685.000 tấn, trong đó urê tồn 138.000 tấn, NPK tồn kho 279.000 tấn…

Nguyên nhân chính là lượng phân bón urê và NPK nhập khẩu cuối 2013 và đầu 2014 tăng mạnh trong khi sản lượng urê của 4 nhà máy trong nước đã dư khoảng 300.000 tấn/năm.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến giữa tháng 5, tổng lượng phân bón các loại nhập khẩu gần 1,24 triệu tấn, tăng 3,9%; trị giá nhập khẩu là 386 triệu USD, giảm 20,4% do giá nhập khẩu bình quân giảm 23,4%. Trung Quốc là thị trường lớn nhất cung cấp phân bón cho Việt Nam.


Related news

Lúa Vụ Hè Thu Sản Xuất Theo Mô Hình IPM Về Biến Đổi Khí Hậu Đạt 80 Tạ/ha Lúa Vụ Hè Thu Sản Xuất Theo Mô Hình IPM Về Biến Đổi Khí Hậu Đạt 80 Tạ/ha

Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Phú Yên vừa phối hợp với UBND phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) tổ chức hội thảo đầu bờ tổng kết chương trình IPM về biến đổi khí hậu trên cây lúa vụ hè thu năm 2012 với 30 học viên tham gia.

Tuesday. September 11th, 2012
Thành Phố Hồ Chí Minh Cần Mô Hình Nuôi Bò Sữa Mới Thành Phố Hồ Chí Minh Cần Mô Hình Nuôi Bò Sữa Mới

Vài năm qua người nuôi bò sữa thực sự có lãi nhờ giá thu mua của các nhà máy chế biến khá cao nên có xu hướng phát triển bền vững hơn. Bên cạnh hộ gia đình đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp của các công ty chế biến sữa như Vinamilk, TH milk, Future milk, Mộc Châu milk… Thế nhưng, chăn nuôi bò sữa không chỉ có cơ hội mà còn gặp những thách thức mới.

Wednesday. September 12th, 2012
Sống Khỏe Nhờ Sầu Riêng VietGAP Sống Khỏe Nhờ Sầu Riêng VietGAP

Nằm giữa sông Tiền, cù lao xã Ngũ Hiệp được phù sa bồi đắp thích hợp cho các loại cây có múi giá trị kinh tế cao: Sầu riêng hạt lép giống Monthong và Ri 6.

Wednesday. September 12th, 2012
Nguyên Nhân Ban Đầu Của Hiện Tượng Nghêu, Sò Huyết Chết Ở Bến Tre Nguyên Nhân Ban Đầu Của Hiện Tượng Nghêu, Sò Huyết Chết Ở Bến Tre

Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội thảo giữa kỳ với nhóm nghiên cứu Viện Hải dương học Nha Trang, các ban ngành liên quan, đại diện các hợp tác xã nuôi nghêu trong tỉnh Bến Tre, để đánh giá kết quả ban đầu đề tài Nghiên cứu xác định nguyên nhân gây chết nghêu, sò huyết và đề xuất các giải pháp khắc phục để phát triển nghề nuôi nghêu, sò bền vững.

Sunday. September 16th, 2012
Thí Điểm Nuôi Thương Phẩm Cá Trê Phú Quốc Ở Kiên Giang Thí Điểm Nuôi Thương Phẩm Cá Trê Phú Quốc Ở Kiên Giang

Cá trê Phú Quốc (còn gọi là cá trê suối Phú Quốc), là loài quý hiếm chỉ có ở đảo Phú Quốc, có thịt thơm ngon, hơi dai, có thể làm nhiều món ăn, như: canh chua, nấu mẻ, nướng cuốn bánh tráng, hấp hèm…

Sunday. September 16th, 2012