Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sau Tôm Lại Đến Lượt Cá Chết Hàng Loạt

Sau Tôm Lại Đến Lượt Cá Chết Hàng Loạt
Publish date: Thursday. July 4th, 2013

Hiện tượng tôm chết hàng loạt ở xã Tượng Sơn chưa nguôi thì vài ngày nay, nhiều hộ dân ở xã Thạch Tân (Thạch Hà - Hà Tĩnh) lại điêu đứng vì cá chết.

Vụ nuôi trồng thủy sản năm nay, gia đình ông Nguyễn Văn Ninh (thôn Trung Hòa, xã Thạch Tân) thả nuôi 3.000 con cá (chép, mè, trôi, trắm) theo hình thức thâm canh, trên diện tích 1ha. Đang vui vì cá phát triển tốt, dự báo một mùa thu hoạch cao thì trong 2 ngày nay, gần 3.000 con cá nước ngọt do trong ao nhà ông Ninh bị chết hàng loạt, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Ông Ninh cho biết, tình trạng cá chết bắt đầu sau những trận mưa lớn do cơn bão số 2.

Không riêng gia đình ông Ninh, gia đình ông Lê Văn Liêm ở thôn Tiến Bộ và 2 gia đình khác ở thôn Tân Hòa (Thạch Tân) cũng chung tình trạng trên.

Được biết, toàn xã Thạch Tân có 41 hộ nuôi 36,5 ha cá nước ngọt theo hình thức thâm canh.

Trước tình hình đó, Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà đã cử cán bộ chuyên môn xuống tận các hộ nuôi làm rõ nguyên nhân. Bà Huỳnh Thị Ánh Diệu - chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà cho biết: do môi trường trong ao nuôi không đảm bảo, lượng thức ăn không đủ chất dinh dưỡng dẫn đến việc cá bị sốc môi trường và chết hàng loạt.


Related news

Quang Thuận (Bắc Kạn): Vào Vụ Thu Hoạch Quýt Quang Thuận (Bắc Kạn): Vào Vụ Thu Hoạch Quýt

Trong những ngày này, tại xã Quang Thuận (Bạch Thông - Bắc Kạn) nhiều tư thương đã cho cả xe tải từ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn và thành phố Hà Nội đến các hộ dân để thu mua quýt. Không khí mua bán chưa nhộn nhịp do mới bắt đầu vào vụ thu hoạch, nhưng các hộ dân khá vui vì giá thu mua tương đối cao.

Tuesday. October 15th, 2013
Đắk Nông: Mô Hình Liên Kết Trồng Cây Chanh Dây Ở Đắk Ha Đạt Năng Suất Cao Đắk Nông: Mô Hình Liên Kết Trồng Cây Chanh Dây Ở Đắk Ha Đạt Năng Suất Cao

Ðược sự hỗ trợ của ngành chức năng, thời gian qua, Hợp tác xã Nông- lâm nghiệp & Thương mại Tia Sáng (Gia Nghĩa) đã liên kết với Công ty Cổ phần sản xuất, chế biến nông, lâm sản - dược liệu sạch Ðắk Nông, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Giai Mỹ trồng 10 ha chanh dây tại thôn 2, xã Ðắk Ha (Ðắk Glong - Đắk Nông) để phục vụ nguyên liệu chế biến nước ép trái cây.

Tuesday. October 15th, 2013
Quảng Nam: Người Nuôi Tôm Ứng Phó Với Bão Số 11 Quảng Nam: Người Nuôi Tôm Ứng Phó Với Bão Số 11

Khi nghe bão số 11 đang đến gần, gia đình tôi khẩn trương thuê nhân công chằng chống lại các trại, chòi nuôi tôm. Do không thể xuất bán tôm mới chỉ nuôi được hơn 1 tháng nên tôi gia cố ao nuôi, tránh để tôm thoát ra bên ngoài.

Wednesday. October 16th, 2013
Tổng Kết Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Để Triển Khai Đại Trà Tổng Kết Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Để Triển Khai Đại Trà

Một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tham gia thí điểm bảo hiểm nông nghiệp kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành cần tổng kết việc thí điểm để thực hiện trên diện rộng.

Thursday. October 17th, 2013
Phát Huy Thế Mạnh Nuôi Trồng Thuỷ Sản Phát Huy Thế Mạnh Nuôi Trồng Thuỷ Sản

Hải Hà (Quảng Ninh) là một huyện có đường bờ biển kéo dài với nhiều diện tích tự nhiên phù hợp để phát triển nuôi trồng thuỷ sản. Trong những năm qua, huyện Hải Hà đã có nhiều cố gắng để phát huy lợi thế ven biển, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM trên địa bàn huyện.

Friday. October 18th, 2013