Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu riêng Khánh Sơn mất mùa do ảnh hưởng thời tiết

Sầu riêng Khánh Sơn mất mùa do ảnh hưởng thời tiết
Publish date: Thursday. August 6th, 2015

Hiện nay toàn huyện Khánh Sơn có 402 ha sầu riêng, 398 ha cho thu hoạch. Trong số đó có đến hơn 50% diện tích bị rụng quả, tỷ lệ thiệt hại lên đến 70 - 80%. Hiện đã vào vụ thu hoạch sầu riêng ở Khánh Sơn, nhưng do sản lượng giảm nên giá bán tại vườn trong mấy ngày gần đây đã tăng lên 29 - 30.000 đồng/kg (cao hơn năm ngoái hơn 10.000 đồng/1kg) và dự kiến còn tăng cao hơn nữa.

Không chỉ rụng trái, nhiều diện tích sầu riêng tại Khánh Sơn còn bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh, như: sâu đục vỏ, nấm trái… Trước thực trạng trên, UBND huyện đã chỉ đạo ngành nông nghiệp, các xã, thị trấn thống kê thiệt hại để xin tỉnh hỗ trợ. Về lâu dài, huyện sẽ chú trọng hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa vào đồng ruộng, hạn chế phụ thuộc vào thiên nhiên như hiện nay.


Related news

Giá chanh giảm mạnh Giá chanh giảm mạnh

Nông dân trồng chanh tại nhiều tỉnh, thành ĐBSCL đang rất lo lắng khi giá chanh trái đã giảm hơn 20.000 đồng/kg so với thời điểm những tháng đầu năm 2015 và đang có mức giá rất thấp.

Tuesday. August 25th, 2015
Chi Lăng mùa na chín Chi Lăng mùa na chín

Vùng na dai Chi Lăng (Lạng Sơn) có hơn 1.200 ha, với sản lượng năm nay ước đạt hơn 8 nghìn tấn. Hàng năm, cây na bắt đầu cho thu hoạch từ tháng 7 đến hết tháng 9. Tại các xã: Quang Lang, Chi Lăng, thị trấn Chi Lăng, Mai Sao... nhiều hộ dân trồng từ 0,5 - 3 ha, cây na đem lại giá trị kinh tế cao, đạt hơn 75 triệu đồng/ha, là cây chủ lực xóa đói, giảm nghèo cho bà con các dân tộc nơi đây.

Tuesday. August 25th, 2015
Nông dân xã Liên Nghĩa thành triệu phú nhờ nghề ươm cây giống Nông dân xã Liên Nghĩa thành triệu phú nhờ nghề ươm cây giống

Với sự năng động, nhạy bén của bà con nông dân, những năm gần đây xã Liên Nghĩa, Văn Giang (Hưng Yên) nổi tiếng với nghề ươm các loại giống cây ăn quả. Cây giống Liên Nghĩa theo chân thương lái đến mọi miền đất nước mang lại thu nhập cao cho người dân địa phương.

Tuesday. August 25th, 2015
Mô hình trồng chuối già Nam Mỹ nuôi cấy mô góp phần đa dạng hóa cây trồng Mô hình trồng chuối già Nam Mỹ nuôi cấy mô góp phần đa dạng hóa cây trồng

Từ nguồn vốn sự nghiệp khoa học và công nghệ (KHCN) của tỉnh Bến Tre , trong năm 2015, huyện Châu Thành đã triển khai mô hình trồng chuối già Nam Mỹ nuôi cấy mô tại ấp Phước Thành, xã An Phước. An Phước là xã thuần nông, đời sống kinh tế chủ yếu dựa vào trồng lúa và dừa. Do hiệu quả kinh tế từ các loại cây trồng này không cao, cần có hướng mới trong việc chuyển đổi giống cây trồng, tăng cường sự hỗ trợ về vốn đầu tư và kỹ thuật cho nông dân phù hợp với địa phương.

Tuesday. August 25th, 2015
Rau quả Thái Lan soán ngôi Trung Quốc tại Việt Nam Rau quả Thái Lan soán ngôi Trung Quốc tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), trước đây Trung Quốc(TQ) luôn dẫn đầu về hàng rau quả nhập khẩu vào Việt Nam (VN) nhưng sáutháng đầu năm nay vị trí này đã đổi chủ.

Tuesday. August 25th, 2015