Home / Tin tức / Tin thủy sản

Sau cơn mưa cá đồng bất ngờ xuất hiện dày đặc

Sau cơn mưa cá đồng bất ngờ xuất hiện dày đặc
Author: Công Tâm
Publish date: Monday. August 29th, 2016

Thời tiết tại tỉnh Ninh Thuận trong 3 ngày liên tiếp trở lại đây có mưa vừa đến mưa to, cơn mưa to mang lại nguồn thủy sản nước ngọt quý giá, đặc biệt là loại cá đồng cho người dân.

Theo những người dân đánh bắt cá đồng, cứ sau cơn mưa lượng cá xuất hiện dày đặc, nhiều nhất là cá rô đồng.

Nhờ cá xuất hiện dày nên người dân cũng có thu nhập, cá sau khi được đánh bắt bán với giá dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/kg.

Theo quan sát của PV Dân Việt, dọc 2 bên Quốc lộ 1A, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) nhiều người dân tận dụng con nước mương đang chảy để đánh bắt cá đồng, bình quân mỗi người bắt được từ 5- 15kg/ngày.

Đang loay hoay bắt cá đồng, chị Nguyễn Thị Hồng Tươi (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) cho biết, vài tháng trước nguồn cá nước ngọt khan hiếm vì hạn hán kéo dài.

Do 3 ngày nay, thời tiết tại Ninh Thuận có mưa, cộng với một số ruộng lúa chuẩn bị cho thu hoạch tiến hành xả nước trong ruộng nên lượng cá đồng xuất hiện nhiều.

Trong 3 ngày nay, ngày nào chị Tươi cũng bắt được trên 10kg cá, nhiều nhất là cá rô đồng.

Theo chị Thơm, cá vừa bắt lên bờ có người đến hỏi mua ngay, với giá bán từ 20.000 – 30.000 đồng/kg (tùy theo loại), mỗi ngày bình quân cho thu nhập trên 200.000 đồng.

Cá có giá từ 20.000 – 30.000 đồng/kg.

Người dân có thêm thu nhập nhờ đánh bắt được nhiều cá đồng.

Còn chị Trần Thị Mai cho biết: “Nghe thông tin có cá nên tôi vội vàng bỏ tiền mua dụng cụ để đánh bắt, mỗi ngày cho thu nhập từ 10 – 12kg”.

Riêng buổi chiều ngày 24.8, chị Mai bắt được hơn 2 thùng, tương đương 10kg.

Theo chị, cá xuất hiện nhiều nhất là thời gian từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Chỉ cần đặt dụng cụ lưới đánh bắt xuống khoảng 1- 2 phút cá chạy vào trong lưới, sau đó dùng rổ để vớt lên.


Related news

Rình thủy triều rút, đi bắt còng màu làm mồi câu Rình thủy triều rút, đi bắt còng màu làm mồi câu

Với kích cỡ chỉ bằng ngón tay út, mang một càng to quá khổ và khoác lên mình bộ "áo" đầy màu sắc: trắng, đỏ vàng... dáng vẻ lạ mắt của những chú còng này khiến ai nhìn thấy lần đầu đều không khỏi ngạc nhiên thích thú.

Saturday. August 27th, 2016
Cá lồng chết hàng loạt trên sông Nậm Nơn chưa rõ nguyên nhân Cá lồng chết hàng loạt trên sông Nậm Nơn chưa rõ nguyên nhân

Từ ngày 21- 24.8, sau khi xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt, các hộ dân nuôi cá lồng trên dòng sống Nậm Nơn gửi đơn kêu cứu lên chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng cá chết vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Saturday. August 27th, 2016
Tôm giống Trung Kiên được nhiều người nuôi ưa chuộng Tôm giống Trung Kiên được nhiều người nuôi ưa chuộng

“Bí quyết để có được thành công trong nghề nuôi tôm, đó là uy tín, chất lượng con giống phải đặt lên hàng đầu, không chạy đua theo số lượng” - ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất giống thủy sản Trung Kiên chia sẻ với NTNN mới đây.

Monday. August 29th, 2016