Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng vú sữa ước đạt hơn 100 tấn

Sản lượng vú sữa ước đạt hơn 100 tấn
Publish date: Tuesday. April 21st, 2015

Thời điểm này vú sữa chín rải rác, dự kiến cho thu hoạch rộ vào cuối tháng 4. Theo nhận định của các chủ vườn, giá vú sữa vụ này dao động khoảng 20 - 25 nghìn đồng/kg, tương đương năm ngoái.

Tuy nhiên, hiện có một vườn cây bị bệnh gây hại làm quả nhỏ, mẫu mã xấu. Cơ quan chuyên môn đang lấy mẫu, xác định nguyên nhân để có biện pháp phòng trừ kịp thời.


Related news

Tăng cường quan trắc cảnh báo môi trường và giám sát dịch bệnh trong nuôi thủy sản Tăng cường quan trắc cảnh báo môi trường và giám sát dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Tỉnh Nam Định có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế thủy sản. Những năm gần đây, phong trào nuôi thủy sản ở tỉnh ta đã và đang có bước phát triển mạnh cả về quy mô, diện tích và sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nghề nuôi thủy sản đang chuyển dần từ nuôi quảng canh sang bán thâm canh, thâm canh, nuôi công nghiệp với quy mô lớn về diện tích, tạo ra sản phẩm thủy sản tập trung, có giá trị kinh tế và xuất khẩu.

Wednesday. May 6th, 2015
Để có những vụ tôm nuôi mới thắng lợi Để có những vụ tôm nuôi mới thắng lợi

Do tình hình nắng hạn gay gắt, các vùng nuôi tôm ở ĐBSCL bị thiệt hại nặng. Ở góc độ khoa học kỹ thuật, xin nêu mấy yếu tố có thể tạo thành công mà người nuôi tôm nào cũng cần phải xem xét, đối chiếu lại hiện trạng và điều kiện thực tế của mình, xem đã có cái gì, thiếu cái gì.

Wednesday. May 6th, 2015
Kiên Giang thực hiện nhiều dự án bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản Kiên Giang thực hiện nhiều dự án bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản

Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang cho biết: Từ nay đến năm 2020, tỉnh triển khai thực hiện 9 dự án bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Wednesday. May 6th, 2015
Tăng cường công tác giám sát đảm bảo an toàn tàu cá Tăng cường công tác giám sát đảm bảo an toàn tàu cá

Nghề khai thác thủy sản trên biển thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro rình rập xảy bất cứ lúc nào. Để có được chiếc tàu ra khơi bám biển ngư dân phải bỏ ra hàng tỷ đồng, tuy nhiên mỗi khi tai nạn xảy ra ngư dân thường bị thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong thời gian gần đây, nhiều tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung liên tục gặp tai nạn trên biển.

Wednesday. May 6th, 2015
Nắng nóng kéo dài làm thiệt hại trên 200 ha nghêu Nắng nóng kéo dài làm thiệt hại trên 200 ha nghêu

Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm thiệt hại trên 200 ha nghêu thương phẩm của hợp tác xã thuỷ sản Rạng Đông ở xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Wednesday. May 6th, 2015