Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Tôm Nuôi Tăng Mạnh

Sản Lượng Tôm Nuôi Tăng Mạnh
Publish date: Monday. December 15th, 2014

Theo Sở NN-PTNT Kiên Giang, tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã thả nuôi được 90.563/89.000 ha tôm nước lợ.

Trong đó, nuôi theo hình thức công nghiệp, bán công nghiệp là 2.015 ha, tăng 51,6% so với cùng kỳ, nuôi quảng canh cải tiến 17.048 ha, còn lại là tôm lúa. Sản lượng thu hoạch đạt 51.430 tấn, tăng 22,5% so với cùng kỳ. 
Sản lượng tôm nuôi của tỉnh tăng mạnh là do năm nay tình hình thời tiết tương đối ổn định, dịch bệnh được kiểm soát, giá thương phẩm cả tôm sú và tôm thẻ chân trắng luôn ở mức cao nên người dân mạnh dạn đầu tư thả nuôi.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/san-luong-tom-nuoi-tang-manh-post136025.html


Related news

Tạo Bước Đột Phá Để Nông Nghiệp, Nông Thôn Phát Triển Bền Vững Tạo Bước Đột Phá Để Nông Nghiệp, Nông Thôn Phát Triển Bền Vững

Trong những năm qua, tỉnh ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân ổn định và phát triển sản xuất, kinh tế - xã hội khu vực nông thôn đã có những chuyển biến, đời sống nông dân được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

Sunday. June 30th, 2013
Chưa Rõ Nguyên Nhân Cá Chết, Tôm Bệnh Chưa Rõ Nguyên Nhân Cá Chết, Tôm Bệnh

Cùng với dịch bệnh lây lan liên tỉnh trên các ao hồ nuôi tôm, người nuôi trồng thủy sản tại miền Trung như ngồi trên đống lửa khi ngành chức năng chưa tìm ra nguyên nhân cá nuôi chắn sáo ở phá Tam Giang đồng loạt… nổi bụng chết sình.

Monday. June 10th, 2013
Xuất Hiện Bệnh Khảm Trên Cà Chua Ở Vĩnh Phương (Nha Trang) Xuất Hiện Bệnh Khảm Trên Cà Chua Ở Vĩnh Phương (Nha Trang)

Người trồng cà chua tại thôn Đắc Lộc (xã Vĩnh Phương) đang lo lắng vì cà chua xuất hiện bệnh khảm, một bệnh ít gặp nhưng gây tổn thất lớn.

Monday. January 21st, 2013
Huy Giáp Xóa Nghèo Và Làm Giàu Từ Nuôi Bò, Trồng Trúc Huy Giáp Xóa Nghèo Và Làm Giàu Từ Nuôi Bò, Trồng Trúc

Huy Giáp là xã vùng cao, đặc biệt khó khăn của huyện Bảo Lạc, diện tích tự nhiên 6.657 ha; có 679 hộ, 3.978 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc: Kinh, Tày, Nùng, Mông, Dao, Quý Châu cùng sinh sống ở 21 xóm hành chính.

Sunday. June 30th, 2013
Ca Cao - Cây Xóa Đói Giảm Nghèo Ở Tiền Giang Ca Cao - Cây Xóa Đói Giảm Nghèo Ở Tiền Giang

Qua 7 năm triển khai và thực hiện Dự án phát triển cây ca cao, các hộ trồng cây ca cao ở Gò Công Tây (Tiền Giang) đều chung một nhận xét, đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, không tốn phân bón, thuốc trừ sâu bệnh như nhiều loại cây trồng khác; chỉ cần trồng đúng kỹ thuật ca cao có thể sinh trưởng, phát triển cho trái tốt, năng suất cao, tăng lợi nhuận.

Tuesday. January 22nd, 2013