Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Nông Sản Tiêu Thụ Tăng Nhanh

Sản Lượng Nông Sản Tiêu Thụ Tăng Nhanh
Publish date: Thursday. August 15th, 2013

Từ đầu tháng 7/2013 tới nay, việc tiêu thụ nông sản của nông dân tại các địa bàn trong tỉnh đã có chiều hướng tăng nhanh so với các tháng đầu năm. Riêng tháng 7 vừa qua, lượng nông sản được kiểm dịch thực vật và kiểm dịch động vật để vận chuyển nội địa và xuất khẩu do Chi cục Bảo vệ thực vật và Chi cục Thú y (Sở NN-PTNT) thực hiện đã gồm 185,4 tấn rau thương phẩm (tăng 72 tấn so cùng kỳ), 387.380 cành hoa (tăng 59.880 cành so cùng kỳ), 14.113 con heo, 92 con trâu bò, 37.598 con gia cầm và trên 2,6 triệu quả trứng.

Tiêu thụ sản phẩm tăng với giá tiêu thụ ổn định đã thúc đẩy sản xuất nông nghiệp  - nhất là trên lĩnh vực chăn nuôi - của địa phương tăng trưởng hơn trong các tháng cuối năm. Chi cục Bảo vệ thực vật cho biết tiêu thụ được sản phẩm, nông dân đã quan tâm hơn tới việc nâng cao chất lượng cây trồng; kết quả phân tích  dư lượng thuốc BVTV trên 485 mẫu rau, củ, chè được Chi cục thực hiện trong tháng qua chỉ còn 3,5% số mẫu không an toàn - thấp hơn nhiều so với các tháng đầu năm.


Related news

Vùng quy hoạch chăn nuôi tập trung dân chưa mặn mà Vùng quy hoạch chăn nuôi tập trung dân chưa mặn mà

Với đàn heo khoảng 1,5 triệu con, đàn gà gần 14 triệu con, Đồng Nai được xem là “thủ phủ” chăn nuôi của cả nước. Từ năm 2008, tỉnh đã quy hoạch các vùng khuyến khích chăn nuôi tập trung để quản lý tốt vấn đề môi trường và kiểm soát về dịch bệnh.

Thursday. June 4th, 2015
Tái tạo san hô để bảo vệ tôm hùm giống Tái tạo san hô để bảo vệ tôm hùm giống

Trước nguy cơ cạn kiệt nguồn tôm hùm giống, Trường Đại học Nha Trang đang triển khai đề tài: “Đánh giá tác động của nghề khai thác tôm hùm giống đến cảnh quan môi trường và nguồn lợi vịnh Nha Trang”.

Thursday. June 4th, 2015
Tập huấn xây dựng và thực hiện chứng nhận quốc tế cho nghề nuôi tôm tại Cà Mau Tập huấn xây dựng và thực hiện chứng nhận quốc tế cho nghề nuôi tôm tại Cà Mau

Nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp và các đơn vị trong tỉnh có nhu cầu xây dựng chứng nhận quốc tế, ngày 1/6, Sở NN&PTNT Cà Mau phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan tổ chức khoá tập huấn xây dựng và thực hiện chứng nhận quốc tế nghề nuôi tôm tại Cà Mau cho các doanh nghiệp và các cán bộ đến từ các chi cục thuộc Sở NN&PTNT.

Thursday. June 4th, 2015
Ngư dân Thuận Nam (Ninh Thuận) khai thác trên 1.200 tấn hải sản các loại Ngư dân Thuận Nam (Ninh Thuận) khai thác trên 1.200 tấn hải sản các loại

Trong tháng 5/2015, ngư dân huyện Thuận Nam vươn khơi đánh bắt xa bờ, ước sản lượng khai thác trong tháng đạt 1.220 tấn, tăng 2,4 lần so với tháng trước; nâng tổng sản lượng khai thác hải sản từ đầu năm đến nay lên 8.560 tấn.

Thursday. June 4th, 2015
Khánh Hòa khai thác hơn 43.100 tấn thủy sản Khánh Hòa khai thác hơn 43.100 tấn thủy sản

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, nhờ thời tiết tương đối thuận lợi, một số loại hải sản xuất hiện dày... nên ngư dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khai thác được hơn 43.100 tấn thủy sản, bằng 49% kế hoạch năm, trong đó khai thác cá ngừ đại đương mắt to, vây vàng được 1.702 tấn.

Thursday. June 4th, 2015