Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Nhãn Tăng Gần Gấp Đôi

Sản Lượng Nhãn Tăng Gần Gấp Đôi
Publish date: Sunday. July 28th, 2013

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có khoảng 750 ha nhãn cho thu hoạch với các giống: Miền Thiết, Da Bò và nhãn muộn Khoái Châu…

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, sản lượng nhãn năm nay ước đạt 6.500 tấn, tăng 3.020 tấn so với năm 2012. Năm nay thời tiết thuận lợi, người dân ứng dụng một số biện pháp kỹ thuật vào trồng và chăm sóc nên nhãn được mùa.

Theo các chủ vườn, giá nhãn hiện nay từ 20 - 25 nghìn đồng/kg. Trừ chi phí, người dân lãi khoảng 60 -70 triệu đồng/ha.


Related news

Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Ở Việt Nam Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Ở Việt Nam

Việc áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt (GAHP) cấp nông hộ đến thời điểm này đã đem lại những hiệu quả khác biệt.

Monday. February 17th, 2014
Triệu Phú “Nuôi Lợn, Trồng Hoa Tết” Triệu Phú “Nuôi Lợn, Trồng Hoa Tết”

Để có lợi nhuận từ 500-600 triệu đồng/năm, gia đình anh Nguyễn Minh Diện đã kiên trì với mô hình “1 con, 2 cây” là nuôi lợn và trồng đào, quất bán dịp tết.

Monday. February 17th, 2014
Cải Thảo Dễ Trồng, Năng Suất Cao Cải Thảo Dễ Trồng, Năng Suất Cao

Cải thảo là loại rau dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, có thể trồng nhiều vụ trong năm. Phía Bắc trồng từ tháng 8 – 10, phía Nam trồng từ tháng 7 đến tháng 4 sang năm, còn ở Đà Lạt, người dân trồng quanh năm.

Monday. February 17th, 2014
Khởi Sắc Từ Nghề Trồng Nấm Khởi Sắc Từ Nghề Trồng Nấm

Hợp tác xã (HTX) sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm nấm Sáng Thiện tại thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội) là HTX điểm của Bộ NNPTNT, đã và đang thực sự khởi sắc về chất lượng, sức tiêu thụ.

Monday. February 17th, 2014
Trồng Tiêu Lãi Khủng Trồng Tiêu Lãi Khủng

Giá tiêu đang ở mức cao kỷ lục hơn 170.000 đồng/kg khiến người nông dân rất hồ hởi. Hồ tiêu được xem là điểm sáng của ngành nông nghiệp khi xuất khẩu tăng trưởng tốt và người trồng tiêu có lợi nhuận cao.

Monday. February 17th, 2014