Home / Tin tức / Tin thủy sản

Sản lượng cá tra giảm mạnh

Sản lượng cá tra giảm mạnh
Author: HỒNG NGỰ
Publish date: Tuesday. March 15th, 2016

Ước tính sản lượng giảm hơn 40% so với cùng kỳ.

So với các tỉnh ĐBSCL khác như An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh... thì Đồng Tháp là địa phương có sản lượng cá tra giảm mạnh nhất, có đến 92 ha nuôi cá tra phải treo ao vì thua lỗ.

Hiện tại, giá cá tra nguyên liệu đang dao động từ 18.000 - 18.500 đồng/kg, giảm 5.000 - 6.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2015.

Đây là mức giá thấp nhất trong 6 năm trở lại đây nên người nuôi phải chuyển đổi sang nuôi các loại cá khác như cá lóc, cá lăng nha, cá chép giòn,... hoặc treo ao chờ giá cá tăng.


Related news

Dịch bệnh bao vây tôm hùm Dịch bệnh bao vây tôm hùm

Từ năm ngoái đến nay, bệnh sữa, bệnh đỏ thân, bệnh đen mang liên tục hoành hành trên tôm hùm nuôi lồng ở TX Sông Cầu (Phú Yên).

Monday. March 14th, 2016
Thị Xã Sông Cầu (Phú Yên) có 500 lồng nuôi cá bớp bị dịch bệnh Thị Xã Sông Cầu (Phú Yên) có 500 lồng nuôi cá bớp bị dịch bệnh

Theo Chi cục Thú y Phú Yên, hơn 1 tuần qua, tình trạng cá bớp bị nhiễm bệnh đã xuất hiện tại một số vùng nuôi thuộc các xã Xuân Cảnh, Xuân Hòa, Xuân Phương và phường Xuân Thành, Xuân Đài, Xuân Yên (TX Sông Cầu).

Monday. March 14th, 2016
Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản Giải pháp kỹ thuật đối phó với tình hình hạn, mặn trong nuôi thủy sản

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), năm 2016, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, sâu trên diện rộng và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và thủy sản. Để giảm thiểu các tác động tiêu cực cho sản xuất, người nuôi cần thực hiện các giải pháp kỹ thuật như sau:

Monday. March 14th, 2016